Dừng chân Lũng Cú, thưởng thức cà phê nơi địa đầu Tổ quốc

author 09:00 19/11/2016

(VietQ.vn) - Quán cà phê duy nhất ở thôn Lô Lô Chải nằm cách cột cờ Lũng Cú 1,4 km và cách cột mốc 419 giáp ranh tỉnh Vân Nam của Trung Quốc chưa đầy 1 km.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Cà phê cực Bắc là một điểm dừng chân của những người yêu xê dịch và ưa trải nghiệm. Quán nằm trong không gian tường rào đá, bên nếp nhà trình tường truyền thống của người Lô Lô ở ngay cạnh nhà văn hóa bản Lô Lô Chải, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Hà Giang.
Check -in quán cà phê Cực Bắc.
 Quán cà phê Cực Bắc là quán duy nhất ở nơi địa đầu Tổ quốc nằm cách cột cờ Lũng Cú 1,4 km và cách cột mốc 419 giáp ranh tỉnh Vân Nam của Trung Quốc chưa đầy 1 km , do ông Ogura Yasushy - một người Nhật từng có nhiều năm sinh sống tại Việt Nam và đặc biệt yêu mến Hà Giang - xây dựng. Ông đầu tư gần như toàn bộ số vốn của mình để tạo nên quán cà phê độc đáo này và sau đó giao lại toàn bộ cho một gia đình người Lô Lô để hoạt động kinh doanh. 
 Không gian yên bình của quán cà phê Cực Bắc.
 Đến tham quan Cột cờ Lũng Cú thiêng liêng, tìm tới quán nhỏ ở thôn Lô Lô Chải, bạn sẽ vô cùng ấn tượng với kiến trúc truyền thống nhà trình tường đất, tường đá, cổng gỗ, dùng cái chuông gọi đồ uống, gọi tính tiền là cái chuông treo trên cổ trâu, bò, dê, vừa thưởng thức những cốc cà phê, ấm trà, cốc nước chanh..., vừa xem dệt thổ cẩm, đan lát, nấu rượu... do người Lô Lô tự tay làm lại được trò chuyện thân tình với những con người hiền lành chân chất này, thật là thú vị!
 
 Người phụ nữ Lô Lô chủ quán, cũng là người pha chế đồ uống, có thể nói được tiếng Anh.
Ở một bản heo hút nơi cực Bắc trong không khí se lạnh giữa cao nguyên đá Đồng Văn, nơi có những bản người Lô Lô Chải, dưới chân là hoa tam giác mạch bên dãy Long Sơn hùng vĩ mà có một quán cà phê đẹp để ngồi thư thái ngắm núi non trùng điệp, phóng tầm mắt ra xa, ai cũng có thể nhìn thấy cột cờ Lũng Cũ với quốc kỳ Việt Nam phấp phới trong gió, tận hưởng không gian yên bình bên ly cà phê mang hương vị Cực Bắc và ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn nơi vùng cao,  là một trải nghiệm mà bất kỳ ai từng thử cũng sẽ cảm thấy cuộc sống xung quanh như chậm lại.

Thưởng thức cà phê Cực Bắc dưới Cột cờ Lũng Cú.

Du khách nước ngoài ghé quán cà phê Cực Bắc.

Quán cà phê Cực Bắc là điểm dừng chân không thể thiếu của các du khách khi đến tham quan cột cờ Lũng Cú.
Cột mốc 419 giáp ranh tỉnh Vân Nam của Trung Quốc. Ảnh: Nick M.

Rời quán cà phê và nhờ người dân bản địa chỉ đường, đi bộ khỏi Lô Lô Chải chưa đầy 1 km là du khách sẽ tới cột mốc biên giới 419. Đây là nơi đánh dấu chủ quyền giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nhiều bạn trẻ tới đây vẫn thích thú khi nhón chân qua biên giới để trải nghiệm cảm giác đứng cùng lúc ở hai quốc gia.

 Trần Huyền (t/h)

Về Trà Vinh dự lễ hội độc đáo Ok Om Bok của đồng bào Khmer(VietQ.vn) - Ok Om Bok là một trong những lễ hội đặc sắc được đồng bào Khmer ở Nam Bộ chờ đón nhất trong năm. Năm nay lễ hội diễn ra từ ngày 13-15/11.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang