Cảnh báo: Bơm môi có thể bị mù!

authorThu Thảo 20:13 14/01/2017

(VietQ.vn) - Đằng sau vẻ đẹp mà bơm môi đem lại đó là các chị em phụ nữ có một bờ môi căng mọng, quyến rũ, bơm môi tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm hơn.

Bơm môi là một biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ ưa chuộng của chị em phụ nữ. Giá tiền của một lần làm bơm môi đó là 250 bảng Anh – tương đương với khoảng 8 triệu đồng. Tuy nhiên, đằng sau vẻ đẹp mà bơm môi đem lại đó là các chị em phụ nữ có một bờ môi căng mọng, quyến rũ, bơm môi tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm hơn.

Theo các bác sĩ, trường hợp xấu nhất mà bơm môi gây ra cho các chị em phụ nữ đó là họ có thể bị mù. Điều này có thể xảy ra khi chất làm đầy được bơm vào sẽ đi vào mạch máu, xung quanh miệng – nơi có vùng động mạch lớn của mặt. 

bơm môi

 Bơm môi có thể dẫn đến hậu quả khôn lường

Khi đi vào mạch máu, chất làm đầy sẽ đi đến các bộ phận khác trên mặt, và đi vào mạch máu tới mắt, nó có thể khiến người sử dụng bị mù vĩnh viễn. Việc bơm môi có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như môi bị đau và sưng, sau một thời gian nó có thể đổi màu và nén các mạch máu, dẫn đến hoại tử môi.

Nhiều chị em phụ nữ không nhận thức được việc bơm môi ở những cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không uy tín. Theo số liệu được công bố với Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, trong năm 2016, ở Mỹ đã có hơn 27.000 ca phẫu thuật thẩm mỹ bơm môi. Các bác sĩ cũng cho biết trong vòng 2 năm, trong số ca phẫu thuật thẩm mỹ bơm môi, đã có gần một nửa người bệnh gặp vấn đề với thuốc bơm vào môi.

Để có thể tránh được những biến chứng đáng tiếc xảy ra từ việc bơm môi, chuyên gia tư vấn thẩm mỹ Frances Tunner Traill khuyến cáo các chị em nên lựa chọn các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ uy tín, có giấy phép hành nghề; tới các phòng khám để nghe tư vấn từ các bác sĩ chuyên ngành; tìm hiểu cách phục hồi cũng như chăm sóc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Mẹ bầu mắc bệnh đau dạ dày đừng 'dại dột' uống thuốc này (Vietq) - Theo một nghiên cứu mới đây, mẹ bầu mắc bệnh đau dạ dày sử dụng thuốc trị ợ nóng có thể khiến em bé có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. 

Thu Thảo (theo Express)


-

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang