6 dụng cụ tập gym tại nhà cần thiết nhất

author 09:11 03/11/2014

(VietQ.vn) - Ngày này, tập thể hình tại nhà là một nhu cầu quan trọng và phổ biến và để phục vụ cho việc tập luyện, mỗi người nên tự trang bị cho mình những dụng cụ tập gym cần thiết nhất.

Ngày nay, việc tập thể hình không còn xa lạ, nó không chỉ giúp cho người tập có được thân hình cân đối, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp rèn luyện một lý trí vững vàng. Tuy nhiên, nhiều người không có đủ thời gian đến phòng tập để tập luyện hàng ngày thì có thể tự mua dụng và luyện tập ở nhà. Khác với ở phòng tập có nhiều loại máy khác nhau, bộ dụng cụ tập gym tại nhà khá đơn giản, nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của người tập. Bộ dụng cụ tập luyện tại nhà thực ra cũng không quá nhiều, người tập chỉ cần lựa chọn các dụng cụ tập gym như dưới đây.

Máy chạy bộ, máy toàn thân 

Hầu hết mọi người mua thiết bị tập luyện tại nhà đều lựa chọn một trong 2 thiết bị này. Ưu tiên đầu tiên vẫn là máy chạy bộ, tuy nhiên một số người có thể vì không thích chạy bộ, hoặc vì lý do bệnh lý không thể tập luyện với máy chạy được. Trong trường hợp đó, máy tập toàn thân là một sự lựa chọn lý tưởng. Với việc chuyển động hoàn toàn do lực tác động của tay và chân của người tập, đây là loại máy tiêu thụ lượng mỡ thừa cơ thể rất lớn.

Máy chạy bộ là một dụng cụ tập gym phổ biến ở nhà. Ảnh minh họa

Máy chạy bộ là một dụng cụ tập gym phổ biến ở nhà. Ảnh minh họa

Tạ đơn cầm tay

Đây là loại tạ phổ biến nhất trong thể hình. Hiệu quả của nó mang lại rất cao vì người tập có thể tập được trên 100 động tác với tạ này. Nó sẽ hỗ trợ các bạn nam rất nhiều trong việc tập luyện để hình thành các đường nét trên cơ thể cũng như phát triển những nhóm cơ vốn có của mình. Thêm vào đó, loại tạ này còn có nhiều độ nặng khác nhau (từ 1-2kg cho đến 100kg) nên nó phù hợp với cả những ai mới tập hay đã tập lâu năm.

Dụng cụ tập gym cơ bản tại nhà là tạ đơn cầm tay. Ảnh minh họa

Dụng cụ tập gym cơ bản tại nhà là tạ đơn cầm tay. Ảnh minh họa

Tạ đòn

Loại tạ này thường được sử dụng khi người tập đã có căn bản. Tạ đòn gồm một thanh trụ có độ dài trung bình khoảng từ 1,2 – 2,4m và đường kính khoảng 2,54cm. Hai bên đầu có các khớp để gắn tạ đĩa. Tùy thuộc vào khả năng và sức của người tập mà tạ đĩa sẽ được để sao cho phù hợp. Tạ đĩa nhẹ nhất có trọng lượng là 0,5kg và nặng nhất là 25kg. Bên cạnh loại tạ đòn thẳng, trong thể hình chuyên nghiệp, người ta còn sử dụng các loại tạ đòn cong và các loại tay cầm chuyên biệt cho từng động tác riêng.

Tạ đòn là một trong những dụng cụ tập gym cần thiết cho phái mạnh. Ảnh minh họa

Tạ đòn là một trong những dụng cụ tập gym cần thiết cho phái mạnh. Ảnh minh họa

Dây nhảy tốc độ cao

Bề ngoài của dây gồm có 1 sợi dây cùng với 2 tay nắm nhưng thực tế bên trong lại không phải chỉ có như vậy. Cấu tạo đặc biệt của sợi dây sẽ giúp người tập có thể nhảy ở tốc độ nhanh nhất mà mình có thể đạt được mà không cảm thấy bị nặng hoặc dây quay quá chậm…Dây nhảy tốc độ cao đặc biệt dành cho việc phát triển các nhóm cơ vùng bắp và đùi. Và mọi người thường mặc định coi bài tập này là bài dành riêng cho người cần giảm cân.

Trong bộ dụng cụ tập gym tại nhà nên có dây nhảy tốc độ cao. Ảnh minh họa

Trong bộ dụng cụ tập gym tại nhà nên có dây nhảy tốc độ cao. Ảnh minh họa

Dây cáp kéo

Được thiết kế bởi các dây lò xo cứng với tay cầm ở mỗi đầu, dây cáp kéo đặc biệt thu hút các anh chàng "mới vào nghề" bởi các bài tập sử dụng thường nhẹ nhàng, không mất quá nhiều sức. Với cấu tạo đặc biệt của dụng cụ, các bài sử dụng dây kéo thường giúp các chàng trai tập trung phát triển nhóm cơ tay, ngực và nhóm cơ vai của mình. 

Dây cáp kéo là dụng cụ tập gym tại nhà cần thiết. Ảnh minh họa

Dây cáp kéo là dụng cụ tập gym tại nhà cần thiết. Ảnh minh họa

Máy tập cơ bụng

Máy tập cơ bụng là một dụng cụ rất tốt và phù hợp với phái đẹp. Ảnh minh họa

Máy tập cơ bụng là một dụng cụ rất tốt và phù hợp với phái đẹp. Ảnh minh họa

Đây không hẳn là một loại máy, vì nó vận động hoàn toàn nhờ lực cơ học, kéo giãn bởi dây đàn hồi bằng cao su. Máy tập cơ bụng có cấu tạo là một chiếc ghế hỗ trợ tập bụng và yoga. Với dụng cụ này, vùng mông, eo và ngực trên của người tập cũng được vận động. Không những thế, với thiết kế phần lưng ghế đặc biệt, vùng cột sống cũng được điều trị, giúp giảm bớt những cơn đau lưng do ngồi nhiều, thoái hóa cột sống.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang