Dùng điện thoại rẻ tiền, pin khủng: Rước họa vào thân!

author 15:56 11/09/2014

(VietQ.vn) – Theo các chuyên gia về điện thoại, đánh vào tâm lý cần một điện thoại giá rẻ, lại có lượng pin ‘khủng’, nên các loại điện thoại nhái đã tràn ngập thị trường TP.HCM.

Cho tới sáng ngày 11/9, dù đã trải qua gần nửa tháng, nhưng chị Diệp Tú Anh (39 tuổi, ngụ tại phường Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM) vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ về câu chuyện chiếc điện thoại phát nổ ngay trong túi quần của mình.

Chị Diệp Tú Anh nhớ lại: Khi ấy là chiều ngày 29/8, khi tôi đang chạy xe gắn máy gần nhà, bỏ chiếc điện thoại trong túi quần, thì bỗng nhiên cảm thấy trong người nóng dữ dội. Chưa biết chuyện gì đang xảy ra với mình, thì có một tiếng nổ lớn phát ra.

Qúa hoảng hốt, chị Tú Anh đã ném chiếc điện thoại nguy hiểm kia xuống đất. Tiếng nổ này đã làm cho cục pin của điện thoại cháy thành màu đen, nắp điện thoại vỡ vụn, khẩu trang chị Tú Anh để trong túi quần và chiếc quần jean đã bị cháy rách.

Chiếc điện thoại của Trung Quốc, nhái Nokia đã phát nổ ở chân chị Tú Anh (ảnh: internet)

Nói về nguồn gốc của chiếc điện thoại này, chị Tú Anh cho biết, chị mua nó với giá 600.000 đồng từ cách đây 3 tháng tại một cửa hàng điện thoại nhỏ ở Q.12. Về lý do mua, chị Tú Anh nói: Chị nghe lời giới thiệu của bạn bè về điện thoại có đính chữ Nokia, lượng pin khủng, dùng được thậm chí tới nửa tháng, loa nghe to, rõ.

Qua sự cố của mình, chị Tú Anh đã rút ra một bài học kinh nghiệm sâu sắc là: “Người tiêu dùng cần cẩn trọng hơn khi đi mua các loại điện thoại không rõ nguồn gốc. Nếu xảy ra sự cố thì hậu quả sẽ khôn lường, lúc đó bạn sẽ không biết đi kiếm ai để mà khiếu nại”.

Điện thoại bán tràn lan, không ai quản lý chất lượng

Qua khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam tại TP.HCM, các loại điện thoại nhái nhãn hiệu Nokia nổi tiếng hầu hết đều có nguồn gốc từ Trung Quốc,, được bày bán rất tràn lan, rộng rãi tại nhiều cửa hàng điện thoại di động.

Với mức giá dao động từ 500.000 – 700.000 đồng tùy theo chức năng, dung lượng pin trên thực tế, đây là những chiếc điện thoại có hình dáng rất to, dung lượng pin cực ‘khủng’ (50.000 mAh), thậm chí như lời quảng cáo là có thể sử dụng lên đến nửa tháng, gấp 10 lần so với những loại điện thoại thông thường.

Đánh trúng vào tâm lý của người tiêu dùng cần một chiếc điện thoại giá rẻ, thời gian pin sử dụng lâu, do đó mà nhiều người dân vẫn mua loại điện thoại này sử dụng, để rồi sau đó “tiền mất, tật mang”.

Vết bỏng trên chân của chị Tú Anh sau khi được chăm sóc.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, một chuyên gia của Nokia Việt Nam cho rằng, từ ngày mới hình thành điện thoại di động cho đến nay, cục pin vẫn chưa được cải tiến lớn hơn nhiều so với thời gian ban đầu.

Lý do: Nếu sử dụng pin có dung lượng quá lớn, thì cục pin sẽ phình to ra, không đảm bảo tính thẩm mỹ của sản phẩm. Ngoài ra, nếu sử dụng pin có dung lượng quá lớn, khi xảy ra các sự cố cháy nổ thì hậu quả sẽ khôn lường, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Ông Mai Triều Nguyên – Giám đốc hệ thống siêu thị điện thoại Mai Nguyên trao đổi với báo giới đã khuyến cáo: Người tiêu dùng cần cảnh giác cao độ khi mua các sản phẩm điện thoại của Trung Quốc, không nên vì giá rẻ mà mua để rồi khi xảy ra cháy nổ lại ‘tiền mất, tật mang’.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang