Đừng dùng quá nhiều trà xanh để rước họa vào thân

authorThu Thảo 07:00 02/04/2017

(VietQ.vn) - Các chuyên gia y tế tại Consumer Reports mới đây đã đưa ra cảnh báo rằng những sản phẩm bổ sung chiết xuất trà xanh có thể gây hại cho sức khỏe.

Trên thị trường, rất nhiều loại thực phẩm bổ sung chiết xuất trà xanh được quảng cáo có công dụng giảm cân và hỗ trợ việc trao đổi chất. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế tại Consumer Reports mới đây đã đưa ra cảnh báo rằng những sản phẩm bổ sung chiết xuất trà xanh có thể gây hại cho sức khỏe. Các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng người sử dụng không nên dùng chung nhiều sản phẩm trà xanh cùng một lúc.

Jeneen Interlandi, chuyên gia tại Consumer Reports cho biết hàm lượng lớn trà xanh được chiết xuất có thể gây tổn thương gan. Chúng có thể làm tăng nhịp tim và huyết áp của người sử dụng. Các chuyên gia cho biết có đến 10% số người bị suy gan do sử dụng sản phẩm chiết xuất trà xanh có thể tử vong.

Đó là lí do Consumer Reports đưa bột chiết xuất trà xanh vào trong danh sách 15 thực phẩm bổ sung mà người tiêu dùng nên tránh. Interlandi cũng nói thêm rằng, “Các nhà sản xuất chưa từng chứng minh hiệu quả của các sản phẩm bổ sung chiết xuất trà xanh vì vậy người tiêu dùng không thể biết chính xác sản phẩm mình đang sử dụng có tác dụng như thế nào.”

Uống quá nhiều trà xanh sẽ gây ra tác dụng phụ

 Uống quá nhiều trà xanh sẽ gây ra tác dụng phụ

Tại Canada, các sản phẩm dành cho sức khỏe chiết xuất từ trà xanh phải đưa lời cảnh bảo cho người tiêu dùng trên bao bì sản phẩm. Một vài nghiên cứu đã chứng minh rằng sử dụng quá nhiều trà xanh cũng không có tác dụng giảm cân.

Interlandi chia sẻ rằng: “Trà xanh có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể nhưng hiệu quả đó của trà xanh là do caffeine và catechins có trong thành phần của nó. Catechins là chất chống oxy hoá được tìm thấy trong trà xanh.”

Một tách trà xanh chứa khoảng 24-45 mg caffeine. Nếu uống trà 4-5 lần một ngày có thể gây ra nhiều loại bệnh như tiểu đường, tiêu chảy, táo bón, mất ngủ, hội chứng ruột kích thích (IBS), tăng nhịp tim, chứng run. Đối với phụ nữ có thai, caffeine cũng đi qua sữa mẹ và có thể ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh trong thời kỳ đang bú sữa mẹ.

Uống trà xanh và những điều tuyệt đối cấm kỵ (VietQ.vn) - Trà xanh rất tốt cho cơ thể nhưng nếu uống quá nhiều và uống không đúng cách cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dùng.

Thu Thảo (theo CTVnews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang