Dùng hộp nhựa tái chế hạn chế trứng vỡ

author 09:29 09/04/2014

(VietQ.vn)- Theo kết quả thí điểm cho thấy, mỗi năm tiết kiệm được hơn một triệu quả trứng khi hộp nhựa tái chế được thay thế cho vỏ đựng bằng bìa cứng hoặc thùng giấy.

Thùng giấy hoặc bìa cứng được thay thế bằng nhựa tái chế sẽ tiết kiệm được hơn một triệu quả trứng mỗi năm sau kết quả thí điểm thành công từ cửa hàng bán lẻ trứng lớn nhất nước Anh.

Trứng Tesco hiện đang được đựng trong các thùng giấy chỉ cần một quả trứng bị vỡ trên đường vận chuyển, nó sẽ ngay lập tức thấm qua lớp bìa hộp và ảnh hưởng đến các thùng khác.

Hộp nhựa tái chế tiết kiệm được hàng triệu quả trứng mỗi nămHộp nhựa tái chế thay thế hộp giấy tiết kiệm hàng triệu quả trứng mõi năm

Tuy nhiên hiện nay, siêu thị đang tiến hành thử nghiệm một loại bao bì tái chế làm từ các vỏ chai đồ uống cũ. Khi trứng vỡ, nó chỉ ảnh hưởng đến thùng chứa quả hỏng đó mà thôi.

Hơn tám tuần qua, Tesco đã thử nghiệm đóng gói 12 kiện trứng mới cho gần 200 cửa hàng tại khu vực Livingston thuộc Scotland và Belfastarea ở Bắc Ireland.

Tesco là nhà bán lẻ trứng lớn nhất nước Anh, mỗi năm cung cấp khoảng 1,3 tỉ quả trứng cho thị trường tiêu dùng.

Phát ngôn viên của Tesco, ông Lee Gray cho biết: “chúng tôi nhận thấy hộp nhựa có khả năng làm giảm thiểu chất thải thực phẩm- hiện tại, công ty có loại hộp đựng giúp giảm thiểu lượng rác thải thực phẩm đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng giải pháp sử dụng bao bì thân thiện hơn với môi trường.

“Nếu sử dụng hoàn toàn loại hộp đựng này cho việc vận chuyển và bảo quản trứng, thì trung bình mỗi năm sẽ tiết kiệm được khoảng 1 triệu quả. Kết quả thử nghiệm rất khả quan và hi vọng mô hình này sẽ sớm được nhân rộng vào cuối năm nay.” Ông cho biết thêm.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang