Dùng kem chống nắng, da 'cháy xém' như bị tạt axit

author 05:46 22/06/2016

(VietQ.vn) - Làn da của Olivia đã bị bỏng sau khi dùng kem chống nắng và những vết sẹo mà nó gây ra sẽ đi theo cô bé đến suốt đời.

Trong chuyến đi nghỉ mát tại Mexico, chị Louise Nickles đã bôi kem chống nắng Banana Boat Kids Ultramist Spray Sun Lotion in SPF 50 cho cô con gái 9 tuổi của mình và mọi chuyện kinh khủng đã xảy ra.

Ngay sau khi thoa kem chống nắng, cô nhận ra làn da của con gái mình giống như bị đốt cháy. Vì thế Olivia đã dùng nước để rửa chỗ kem chống nắng mẹ em thoa cho trước đó. Thế nhưng da của cô bé đã bị ảnh hưởng và các bác sĩ nói rằng nó sẽ để lại sẹo đến suốt đời.

“Tôi đã xịt kem chống nắng đó cho con gái vài lần trong cả ngày, sau khi bôi kem chống nắng vào buổi sáng con bé vẫn mặc áo phông bình thường nhưng sau đó tôi phát hiện vai của bé bắt đầu có vết đỏ”, chị Louise cho biết.

“Con bé cứ liên tục kêu ca rằng chân của mình bị rát trong cả ngày và lúc đó tôi mới biết con bé đã bị cháy nắng. Vào buổi chiều sau khi con bé tắm xong, cô nhìn thấy những vết chạy dài ở chỗ đã xịt kem chống nắng và nó đỏ rực lên. Da của con bé nhìn như thể bị tạt axit.”

Trước đó, gần 24 loại kem chống nắng khác nhau của Banana Boat's UltraMist bị thu hồi tại Mỹ và Canada sau khi có khách hàng phản hồi rằng nó làm cháy da.

Đôi chân bị 'cháy xém' của Olivia sau khi dùng kem chống nắng của Banana Boat

 Đôi chân bị 'cháy xém' của Olivia sau khi dùng kem chống nắng của Banana Boat. Ảnh: Dailystar

Olivia đã phải mặc quần legging vào suốt những ngày còn lại của kì nghỉ ở Playa de Carmen, Mexico và mặc kèm với váy đồng phục để tránh việc những đứa trẻ khác sẽ nhìn chằm chằm vào cô bé. Chị Louise nói rằng con bé rất buồn và thề rằng sẽ không bao giờ mặc váy hay quần short nữa.

“Tôi đã bôi kem chống nắng cho cả nhà nhưng trước khi chúng tôi tới Mexico vài ngày, tôi đã tới cửa hàng tiện lợi và mua loại kem chống nắng dạng xịt đó. Tôi nghĩ việc sử dụng kem chống nắng dạng xịt sẽ tiện hơn là dùng kem chống nắng dạng lotion. Tôi nhìn thấy chúng được sản xuất ở Anh nên mới tin tưởng sử dụng”, chị Lousie nói thêm. 

Được biết, bố của chị Louise cũng bị cháy nắng nghiêm trọng ở vùng cổ nơi ông xịt kem chống nắng, nhưng không bị nặng như Olivia. Ngay hôm sau, chị Louise đã đưa bé Olivia tới một bệnh viện địa phương để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ cho biết một phần da của Olivia bị bỏng độ hai và nhiều khả năng sẽ để lại di chứng là những vết sẹo lồi khá lớn.

Olivia cũng được kê đơn sử dụng thuốc chống viêm và dưỡng ẩm cho vùng da bị bỏng. Tuy nhiên, vết bỏng trên đùi vẫn khiến Olivia đau nhức, khó chịu trong suốt thời gian còn lại của kỳ nghỉ.

Khi trở về Anh, chị Louise lại đưa Olivia tới gặp bác sĩ để kiểm tra thêm một lần nữa. Bác sĩ này cũng khẳng định cô bé không gặp vấn đề gì nguy hiểm song phần bị bỏng sẽ để lại sẹo vĩnh viễn.

Khi chị lên trang Facebook của hãng này để phàn nàn thì mới hoảng hồn khi phát hiện nhiều người dùng khác cũng có những phản hồi tiêu cực sau khi sử dụng sản phẩm kem chống nắng dành cho trẻ em của Banana Boat. Thậm chí, hàng loạt minh chứng cụ thể cho việc "trên cả cháy nắng" cũng được người tiêu dùng đăng tải một cách công khai.

Người phát ngôn của Banana Boat nói rằng: “Họ đảm bào chất lượng của các sản phẩm của công ty. Người tiêu dùng có thể yên tâm rằng tất cả các sản phẩm của Banana Boat, bao gồm Banana Boat Kids Tear-Free Sting-Free SPF 50 lotion, tất cả đều được đảm bảo an toàn và hiệu quả khi được sử dụng theo chỉ dẫn của các nhãn sản phẩm”.

Tác nhân gây ung thư tiềm ẩn trong túi khử mùi ô tô(VietQ.vn) - Những chiếc túi khử mùi giúp làm giảm bớt mùi khó chịu trong ô tô tiềm ẩn các nhân tố gây ung thư đối với con người.

Thu Thảo (theo Dailystar)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang