Dùng khóa cửa ô tô điều khiển từ xa chớ bất cẩn kẻo gặp sự cố đáng tiếc

author 17:24 25/08/2018

(VietQ.vn) - Dùng khóa cửa ô tô điều khiển từ xa khá tiện lợi nhưng nhiều người bất cẩn không kiểm tra lại đã gây ra những sự cố đáng tiếc.

Khóa cửa ô tô điều khiển từ xa từ lâu đã được sử dụng phổ biến vì sự tiện lợi, dùng dễ dàng. Trước khi rời khỏi xe, người sử dụng chỉ cần nhấn nút lock trên remote, xe sẽ tự động đóng cửa. Và ngược lại, muốn mở cửa xe, chỉ cần nhấn nút unlock. Thế nhưng chính sự tiện lợi, đơn giản ấy cũng gây ra nhiều phiền phức mà nhiều người sử dụng không ngờ tới. Những lái xe có kinh nghiệm cho biết, chính chiếc remote ấy là nguyên nhân của những vụ mất cắp đồ dùng trên ô tô.

Tuy nhiên người dùng phải biết rằng, không phải remote của xe này có thể mở khóa xe khác, nhưng khi hai xe đậu cạnh nhau, cùng sử dụng khóa điều khiển theo hướng ngược nhau (lock và unlock) thì tác dụng của khóa xe sẽ mất. Nghĩa là, khi sử dụng khóa điều khiển từ xa để khóa cửa xe ô tô và cùng lúc đó một người khác cũng dùng khóa điều khiển từ xa ấn và giữ nút mở cửa thì xe của bạn sẽ không được khóa cửa.

Thường thì các dòng xe của Toyota, Ford như Innova, Fortuner, Altis, Vios, Everest, Escape... đều dùng khóa có mã số cố định. Loại khóa này sử dụng sóng radio để chuyển một mã cố định tới máy thu đặt trong xe. Khi bấm giữ, khóa sẽ phát sóng liên tục gây nhiễu cho khóa khác, khiến bộ thu từ chối do sai lệch mã.

Dùng khóa cửa ô tô điều khiển từ xa nên thận trọng kẻo có ngày mất xe, mất đồ

Dùng khóa cửa ô tô điều khiển từ xa nên thận trọng kẻo có ngày mất xe, mất đồ 

Và như vậy, xe bị nhiễu sóng không thể đóng cửa, đèn xinhan không sáng và còi không kêu. Thậm chí, khi sử dụng khóa từ xa ở những nơi phát sóng radio mạnh cũng sẽ xảy ra tình trạng trên. Hiện tượng này không chỉ diễn ra khi hai xe đỗ cạnh nhau mà khi chúng cách nhau đến vài chục mét.

Theo các chuyên gia kỹ thuật, chính “kẽ hở” này đã tạo điều kiện cho “đạo chích” ra tay. Khi xe chưa đóng cửa thì nguy cơ mất đồ trên xe rất dễ xảy ra, thậm chí còn có thể mất luôn cả xe.

Thời gian qua, có không ít vụ mất cắp đồ dùng trên ô tô vì nguyên nhân này. Chia sẻ trên diễn đàn điện tử Việt Nam không ít tài khoản buồn bã kêu trời chỉ vì dùng chìa khóa cửa ô tô điều khiển từ xa bất cẩn nên đã bị mất đồ.

Một tài khoản chia sẻ, chỉ vì quá tin tưởng vào chiếc chìa khóa đóng mở cửa ô tô bằng điều khiển từ xa đã khiến trộm cuỗm đi chiếc điện thoại và một số đồ dùng để trên xe ô tô. Rất may không phải trộm chuyên nghiệp ô tô chứ không chúng mà lấy thì ô tô cũng mất luôn.

Một tài khoản có tên Nguyễn H...cũng chia sẻ, trong một lần đậu xe bên đường chỉ vì dùng khóa xe điều khiển từ xa không cẩn thận mà đã bị mất chiếc nồi cơm điện vừa mới mua xong. 

Để không gặp phải sự cố đáng tiếc như hai trường hợp trên, các chuyên gia kỹ thuật khuyên, sau khi bấm nút khóa xe bằng điều khiển từ xa, chủ xe nên quan sát xem đèn báo hoàn thành việc khóa cửa (đèn báo rẽ nháy sáng cả trước và sau) và còi hú.

Lộ nhược điểm của chiếc ô tô bán tải ‘hot’ nhất Việt Nam, khách hàng nhất định phải biết (VietQ.vn) - Ford Ranger là chiếc ô tô bán tải bán chạy nhất thị trường Việt. Dù được nhiều người yêu thích song Ford Ranger cũng lộ nhiều nhược điểm.

Với những xe đời mới, nên để ý thêm đến gương chiếu hậu. Chỉ khi gương chiếu hậu tự động gập lại thì khi đó việc khóa cửa mới hoàn thành. Nếu vẫn chưa yên tâm với đèn nháy, còi xe, nên kiểm tra lại cửa sau khi đã bấm khóa. Cẩn thận hơn, sau khi ra khỏi xe, không nên để đồ vật quý hoặc tiền trong xe.

Đã có khá nhiều lý giải từ các hãng về công nghệ được sử dụng trên khóa xe điều khiển từ xa, cũng như như hiện tượng này xảy ra trên mẫu xe nào, cách khắc phục ra sao… Chính vì vậy, không có cách nào khác, người tiêu dùng nên lưu tâm hơn nữa sau khi bấm nút khóa xe bằng điều khiển từ xa. Hãy quan sát xem đèn báo hoàn thành việc khóa cửa (đèn báo rẽ nháy sáng cả trước/sau), những xe đời mới có chức năng gương chiếu chậu gập tự động hoàn thành việc khóa cửa khi đôi gương đã gập), hoặc nếu cẩn trọng hơn nữa, bạn hãy kiểm tra lại cửa sau khi đã bấm khóa.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang