Đừng lười thay bộ lọc không khí cho ô tô vì nó có thể khiến tài xế nhiễm bệnh

authorNinh Lan 07:15 16/04/2019

(VietQ.vn) - Bộ lọc không khí trong ô tô cần phải được thường xuyên lau chùi, thay thế vì nó là nơi lưu giữ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn.

Để đảm bảo nguồn không khí trong ô tô được sạch sẽ, mát mẻ thì trước hết bộ phận lọc không khí phải sạch sẽ để đảm bảo nó được hoạt động tối đa công năng. Nếu bộ phận này bám nhiều bụi bẩn thì khả năng lọc sẽ kém đi ngoài ra nó còn là nơi phát tán mầm bệnh, khiến không khí trong xe ô tô của bạn không được "sạch".

Đừng lười thay bộ lọc không khí cho ô tô vì nó có thể khiến bạn nhiễm bệnh

Cần thường xuyên lau chùi thay thế bộ lọc không khí trên xe ô tô. Ảnh: The Sun 

Bộ lọc không khí trong xe ô tô được thiết kế để cho không khí thoát ra khỏi lỗ thông hơi trong xe của bạn và tránh các chất ô nhiễm như bụi, phấn hoa, khói bụi và bào tử nấm mốc, các mảnh vụn không mong muốn...

Hầu hết ở các xe sedan, hệ thống điều hòa luôn được bật, trong quá trình lấy gió ngoài, bụi bẩn bám vào màng lọc làm giảm đi lượng gió, không khí lấy từ ngoài vào sinh ra rất hại hệ thống điều hòa làm mát của xe.

Ngoài ra việc bụi vẩn và tiếp xúc với môi trường đỗ xe ở những nơi ẩm thấp cũng là nơi nấm mốc, xác chết côn trùng... khiến cho khoang nội thất xe sẽ có mùi hôi thối khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. 

Để ô tô hoạt động tốt trong mùa hè hãy kiểm tra ngay những bộ phận này(VietQ.vn) - Để tiết kiệm chi phí sửa chữa, tài xế nên kiểm tra lốp, nước làm mát động cơ ô tô, dầu,... giúp ô tô có thể hoạt động tốt nhất trong mùa hè.

Theo các kỹ sư về ô tô, bộ phận này cần phải thường xuyên được lau chùi, thay mới sau 12 tháng hoặc nếu bạn lái xe trong điều kiện bụi cao thì có thể thay sớm hơn. Với những người bị dị ứng phấn hoa, việc thay mới, lau chùi bộ phận này càng cần thiết tránh trường hợp tiếp xúc ngược là phấn hoa lưu giữ trong bộ lọc có thể tiếp xúc gây dị ứng với người trong xe.

Việc thay bộ lọc này trên xe ô tô cũng hết sức đơn giản thường mất không quá 30 phút và không tốn quá nhiều chi phí, giá của nó tùy thuộc vào loại xe. Hầu hết các nhà bán lẻ phụ tùng xe hơi sẽ bộ lọc thay thế cho các loại xe

Để thay thế bộ lọc nay trước hết cần xác định vị trí của nó, hầu hết ở các loại xe nó ở vị trí sau hộp găng tay hoặc dưới bảng điều khiển. Bạn lấy khay lọc cũ ra và đặt bộ lọc mới theo đúng hướng. Bước tiếp theo cần thiết phải làm là vệ sinh sạch xẽ bụi bẩn trong cabin bộ lọc.

Ngoài bộ lọc không khí trong ô tô, tài xế cũng cần lưu ý thường xuyên thay mới, lau chùi cho các bộ lọc khác như lọc gió động cơ, lọc dầu động cơ, lọc nhiên liệu, lọc gió điều hòa khoang xe để đảm bảo cho xe hoạt động tốt nhất.

Thanh Vân (Theo The Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang