Dùng mặt nạ dưỡng da cần chú ý điều gì

author 05:59 22/07/2018

(VietQ.vn) - Mặt nạ dưỡng da là xu hướng làm đẹp được nhiều người ưa chuộng tuy nhiên quá lạm dụng mặt nạ có thể gây hại cho da, khiến da nhạy cảm và kích ứng.

Sử dụng mặt nạ quá nhiều có thể gây ra một số vấn đề cho da. Có thể làm giảm tác dụng của các sản phẩm chăm sóc da khác. Đồng thời có thể gây tắc nghẽn da và dẫn đến viêm da, chàm, hoặc mụn trứng cá. Ngoài ra, Mặc dù sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm thường không gây ra bất kỳ tác hại nào nhưng những sản phẩm này có thể chứa chì hoặc than hoạt tính, có thể làm khô da và gây kích ứng da.

Trong trường hợp da bị “quá tải” do sử dụng quá nhiều mặt nạ trong thời gian dài có thể dẫn đến dị ứng, bệnh chàm hoặc viêm mãn tính. Các bệnh này có thể khó điều trị. Kết quả cuối có thể khiến người dùng gặp các vấn đề về da nghiêm trọng hơn. Nếu là người có thói quen chăm sóc da, sử dụng các loại dưỡng ẩm, kem chống nắng, người tiêu dùng cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da.

Lạm dụng mặt nạ có thể gây hại cho da, khiến da nhạy cảm và kích ứng

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ, đa dạng về chủng loại và công dụng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần chọn đúng loại mặt nạ phù hợp với loại da, và không phải cứ sử dụng nhiều loại mặt nạ thì tốt bởi da có thể bị quá tải bởi một số sản phẩm không cần thiết.

Không những thế, hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều loại mặt nạ giá rẻ được bán tràn lan. Các sản phẩm mặt nạ giá rẻ, không rõ nguồn gốc thường không kiểm soát được nguyên liệu sử dụng, do đó, việc đưa vào các chất cấm nguy hiểm như corticoid hoàn toàn có thể xảy ra. Các sản phẩm không có bao bì, tem vạch là hàng nhái, không ai có thể đảm bảo cho chất lượng của chúng cũng như không ai chi trả cho những hậu quả bạn phải gánh chịu. Vì vậy, nên cân nhắc kĩ trước khi mua về sử dụng.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang