Dùng máy bay không người lái phát hiện người nhiễm virus corona

author 07:40 24/04/2020

(VietQ.vn) - Cảnh sát Mỹ đang thử nghiệm máy bay không người lái để đo thân nhiệt, giám sát đám đông và phát hiện những người có dấu hiệu nhiễm virus corona.

Theo thông tin từ Công ty sản xuất máy bay Draganfly, máy bay không người lái sẽ được sử dụng để phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nhiễm virus corona chủng mới ở New York, một trong những ổ dịch lớn nhất nước Mỹ. Dòng máy bay không người lái này được trang bị cảm biến chuyên dụng và hệ thống thị giác máy tính. Do đó, chúng có thể kiêm luôn nhiệm vụ theo dõi nhịp tim và hô hấp của những người trong đám đông.

Draganfly cho biết, các công nghệ hiện đại được tích hợp trên máy bay không người lái giúp phát hiện những người có dấu hiệu nhiễm bệnh từ khoảng cách 58 m, đồng thời có thể giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội. Chúng cũng có thể phát hiện ra một cá nhân đang ho hoặc hắt hơi trong đám đông, cùng với việc phân tích quá trình giãn cách xã hội giữa mọi người nhằm chủ động thực thi các biện pháp an toàn tại nơi công cộng.

"Sở cảnh sát Westport là một trong những cơ quan an ninh tiến bộ nhất cả nước. Họ là những người tiên phong trong việc áp dụng và tích hợp công nghệ mới để tăng cường bảo vệ an toàn cho công dân cũng như những nhân viên tuyến đầu”, Cameron Chell, Giám đốc điều hành của Draganfly cho hay.

Hình ảnh nhiệt được chụp từ máy bay không người lái. Ảnh: Digital Trends 

Được biết, Westport trước đó đã lập kế hoạch sử dụng máy bay không người lái, hay còn được biết đến với tên “Chương trình thí điểm làm phẳng đường cong Covid-19” – để bảo vệ nhóm dân cư có nguy cơ nhiễm bệnh cao, chẳng hạn như các cụ già hoặc những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với nhiều người do tính chất công việc.

"Đối với các thành phố và thị trấn như Westport, một trong những vấn đề nan giải nhất của công tác phòng chống dịch Covid-19 chính là xác định người có nguy cơ nhiễm bệnh, cũng như mức độ lây lan của virus trong cộng đồng. Chúng ta có thể tìm kiếm những người có dấu hiệu nhiễm virus để giải quyết vấn đề này", ông Jim Marpe, thành viên của Hội đồng tuyển chọn Westport nhấn mạnh.

Còn Foti Koskinas, cảnh sát trưởng Westport, cho biết: “Ngoài gia tăng độ an toàn cho các sĩ quan và công dân của thị trấn, công nghệ mới còn hữu ích trong việc tiếp cận các khu vực xa xôi mà không cần nhiều nhân lực. Nó cũng giúp các nhân viên của chúng tôi có đủ dữ liệu đáng tin cậy để đưa ra lựa chọn tốt nhất trong mọi tình huống”. 

Bảo Lâm (Theo Thenextweb, Digitaltrends)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang