Dùng máy sấy quần áo nếu mắc sai lầm có thể gây điện giật, hỏng máy nhanh chóng

author 14:55 16/05/2019

(VietQ.vn) - Máy sấy quần áo đang dần trở thành một thiết bị được nhiều các gia đình sử dụng nhưng lại khá nhiều người mắc sai lầm khiến máy nhanh hỏng, nguy hiểm.

Theo tổ tư vấn của Điện máy Xanh, có thể nói máy sấy quần áo khá tiện lợi cho nhiều bà nội trợ, nhất là khi trời mưa kéo dài, ẩm thấp là lúc máy sấy quần áo được tận dụng tối đa. Tuy nhiên trong khi sử dụng khá nhiều người lại mắc sai lầm khiến cho tuổi thọ của máy không bền mà nguy hiểm hơn còn có thể gây điện giật.

Dùng máy sấy khi quần áo vẫn còn ướt sũng

Khá nhiều người có thói quen sử dụng máy sấy ngay cả khi quần áo vẫn còn nhỏ giọt nước tuy nhiên đây là một sai lầm cần tránh. Nếu đang sử dụng loại máy sấy chuyên dụng thì không vấn đề gì, nhưng với các loại tủ sấy thì lại rất nguy hiểm. Do quạt sấy được đặt ngay bên dưới giá treo quần áo, khi nước nhỏ vào có thể gây rò điện, thậm chí cháy máy. Vì vậy, trước khi cho quần áo vào máy sấy quần áo cần vắt cho kỹ, tránh để quần áo còn nhỏ nước.

Nhiều bà nội trợ thường mắc sai lầm khi dùng máy sấy quần áo

Nhiều bà nội trợ thường mắc sai lầm khi dùng máy sấy quần áo 

Không phân loại quần áo khi sấy

Nhiều người do không có thời gian nên thường bỏ chung quần áo vừa giặt xong vào máy để sấy chung hết 1 lượt. Tuy nhiên, nên phân loại quần áo theo từng loại vải khác nhau và chọn chế độ phù hợp với loại quần áo đó. Ngoài ra, nên lưu ý điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm điện khi dùng máy mà còn giúp quần áo khô nhanh, và hạn chế hư tổn cho sợi vải.

Sấy quần áo có các chi tiết keo, dầu mỡ

Đây là lỗi mà hầu như ai cũng từng mắc phải. Những chất như keo, dầu mỡ có thể bị chảy loang ra làm hư hỏng quần áo, thậm chí là gây cháy. Đã có không ít người phàn nàn rằng tại sao khi dùng máy sấy quần áo lại có mù khét. Đây có thể là do quần áo đã bị dính phải kẹo cao su. Vì vậy, trước khi cho quần áo vào máy sấy quần áo thì nên kiểm tra cho kỹ.

Điều hòa ô tô bị lỗi ngắt liên tục, nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả(VietQ.vn) - Điều hòa ô tô tự nhiên bị ngắt, nhất là vào giờ cao điểm là lỗi thường gặp vào mùa hè. Vậy khi gặp lỗi này tài xế phải xử lý ra sao?

Mặc quần áo khi vừa sấy xong

Khi quần áo vừa được sấy xong, các liên kết trong sợi vải thường bị giãn ra và rất dễ bị nhăn. Vì vậy nên treo quần áo ra ngoài cho nguội hẳn rồi hãy mặc vào. Nếu máy sấy có chế độ gió mát thì hãy chọn nó để giúp quần áo mau nguội hơn.

Cách sử dụng máy sấy quần áo an toàn, hiệu quả

Trước khi sấy quần áo nên cho vào trong máy giấy thơm ủ sấy quần áo với số lượng 10-12 bộ quần áo/tờ. Điều này sẽ giúp cho quần áo được mềm, thơm và giảm đi tĩnh điện bên trong quần áo. Đây cũng là cách hiệu quả để loại bỏ mùi hôi, mốc trên quần áo lâu ngày.

Trong suốt quá trình sấy, cửa máy sấy phải luôn được đóng kín, hạn chế mở cửa vì khí nóng sẽ bị thất thoát, khiến quá trình sấy mất nhiều thời gian hơn.

Không nên sấy quá lâu vì nhiệt độ cao sẽ khiến cho sợi vải co rút do bị giảm hơi ẩm quá nhiều, khiến cho quần áo bị nhăn. Đồng thời lãng phí điện năng.

Lưới lọc bông vải cũng nên được vệ sinh thường xuyên để tiết kiệm thời gian sấy và tiết kiệm điện năng.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang