Dùng men mốc xanh sản xuất rượu, một cơ sở ở Hà Tĩnh bị tóm gọn

author 19:00 16/03/2017

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện một cơ sở chuyên sản xuất rượu trong một điều kiện mất an toàn vệ sinh thực phẩm nghiêm trọng.

Báo Dân Trí dẫn nguồn tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, ngày 15/3, đoàn kiểm tra chuyên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh này do ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế, đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất rượu của Công ty TNHH rượu và nước giải khát Hà Anh đóng thôn Đông Vĩnh, xã Song Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Tiến hành kiểm tra các thành viên trong đoàn không khỏi giật mình khi các dụng cụ chứa đựng nguyên liệu ủ cơm lên men để nấu rượu không được đậy kín dẫn đến mốc, bụi, mất vệ sinh; khu vực sản xuất rượu cũng như kho bảo quản quá bẩn, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, xét nghiệm định kỳ đã quá hạn…

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại cơ sở sản xuất rượu bẩn. Ảnh: Dân Trí

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại cơ sở sản xuất rượu bẩn. Ảnh: Dân Trí 

Khai nhận với lực lượng chức năng, ông Nguyễn Viết Hà - chủ cơ sở phân bua, cơ sở sản xuất rượu được thành lập từ năm 2013, trung bình mỗi ngày sản xuất được hơn 300 lít rượu, do sản phẩm sản xuất ra lượng tiêu thụ được ít nên thời gian gần đây cơ sở cũng sản xuất cầm chừng và đang có ý định dừng sản xuất.

Tuy nhiên, trái lời phân bua của ông chủ cơ sở, tiến hành kiểm tra đoàn đã phát hiện trong kho vẫn còn một số lượng rượu lớn, hơn nữa gia đình vẫn đang cho ủ cơm để nấu…

Trước những sai phạm nêu trên, đoàn tiến hành lập biên bản xử lý thu hồi giấy công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở phải ngừng sản xuất rượu và tiến hành thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để cho người tiêu dùng được biết cơ sở sản xuất rượu Hà Anh không sản xuất rượu nữa.

Cùng với việc đình chỉ hoạt động, Giám đốc sở y tế Hà Tĩnh đã giao cho Phòng Y tế, phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Can Lộc, chính quyền địa phương có trách nhiệm giám sát chặt chẽ nếu phạt hiện cơ sở vẫn tiếp tục sản xuất thì báo ngay cho các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý theo pháp luật.

Quá nguy hiểm khi sử dụng thuốc chữa hói đầu(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học, sử dụng thuốc chữa hói đầu ở nam giới có thể gây ra rối loạn cương dương kéo dài, thậm chí lông lá mọc đầy người gây khó chịu.

Liên quan tới rượu bẩn, trang thông tin của Sở Y tế Hà Tĩnh đã dẫn thông tin từ Bộ Y tế trước đó cho biết, nếu dùng phải rượu giả, rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, rượu được sản xuất trong điều kiện bẩn, mất vệ sinh, đặc biệt khi sử dụng rượu chứa nhiều methanol-  một chất cực độc, một khi vào cơ thể, sẽ chuyển hóa thành các axit gây tổn thương tế bào, đặc biệt là mắt, não, gây mù và dẫn đến tử vong.

Những loại rượu không đảm bảo này thường bán trong các chai, can không nhãn mác, không rõ nơi sản xuất, không có thông tin sản phẩm, và thường được bày bán ở một số quán ăn, quán nước vỉa hè.... Do đó, người tiêu dùng cần hết sức thận trọng, chỉ nên mua rượu tại các địa chỉ uy tín, có thông tin và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang