Dùng mũ bảo hiểm như thế nào để không bị phạt?

author 15:46 08/03/2013

(VietQ.vn) - Còn hơn một tháng nữa là đến thời điểm quy định đội mũ bảo hiểm phải đạt chất lượng, nếu dùng mũ không phải là mũ bảo hiểm sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ.

Để đáp ứng được yêu cầu của cơ quan chức năng, bảo vệ sức khỏe của mình, đặc biệt là lực lượng cảnh sát giao thông, người ngồi trên phương tiện là mô tô, xe gắn máy, xe máy cần lựa chọn mũ đúng là mũ bảo hiểm.

Những mũ không có tem đề: Mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy, xe gắn máy; không có tem hợp chuẩn, hợp quy (CR) sẽ không được gọi là mũ bảo hiểm.

Dưới đây Chất lượng Việt Nam giới thiệu một số cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

3 mẫu mũ bảo hiểm quen thuộc, thường thấy trên thị trường
Mẫu thiết kế mũ bảo hiểm các nhà sản xuất thường dùng
Vị trí xác định mũ có phải là mũ bảo hiểm hay không. Nếu là mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ có dòng chữ Mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe máy
Dấu hợp chuẩn, hợp quy (CR) - một dấu hiệu nhận biết mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn, chất lượng
Quai mũ bảo hiểm - Phần không thể hiếu đối với mỗi chiếc mũ bảo hiểm được gọi là đạt chuẩn
Lớp đệm hấp thụ xung động của mũ bảo hiểm thường được làm bằng xốp 
Những chiếc nhãn, mác thường thấy của mũ bảo hiểm đạt chuẩn
Đây là một loại mũ nhựa, không phải mũ bảo hiểm
Những bạn trẻ này, đội những chiếc mũ nhựa như vậy chỉ là để đối phó và ngày 15/4 tới đây, nếu đội các mũ như vậy sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm
Nhiều người cho rằng chiếc mũ này gọi là "mũ bảo hiểm", tuy nhiên, chiếc mũ này không được gọi là mũ bảo hiểm vì nó không đạt chuẩn.
Dù những chiếc mũ này không phải là mũ bảo hiểm nhưng nhiều người vẫn mua và sử dụng. Vì vô ý và đối phó mà họ "đánh đố" với sức khỏe và sự an toàn của mình.

 Bài và ảnh Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang