Dừng ngay những thói quen này khi dùng điều hòa kẻo có ngày hại chết con

authorHòa Lê 20:00 19/04/2018

(VietQ.vn) - Dưới đây là những thói quen cần loại bỏ ngay khi dùng điều hòa kẻo có ngày hại chết con.

Điều hòa nhiệt độ là một trong những sản phẩm gia dụng được các gia đình ưa chuộng vào mùa nắng nóng. Tuy nhiên, nếu sử dụng điều hòa nhiệt độ sai cách sẽ có những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe trẻ em. Dưới đây là những việc làm sai lầm mà các gia đình thường xuyên mắc phải khi dùng điều hòa khiến cho trẻ nhỏ mắc phải nhiều bệnh về đường hô hấp.

Sử dụng điều hòa trong thời gian kéo dài

Việc ở trong phòng điều hòa liên tục trong thời gian kéo dài sẽ khiến cho niêm mạc mũi của trẻ bị khô do đó dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Do đó, bố mẹ không nên bật liên tục cả ngày dài mà mỗi 8 tiếng nên tắt điều hòa, mở cửa phòng giúp đối lưu không khí trong phòng.

Dừng ngay những thói quen này khi dùng điều hòa kẻo có ngày hại chết con

 Việc ở trong phòng điều hòa liên tục trong thời gian kéo dài sẽ khiến cho niêm mạc mũi của trẻ bị khô do đó dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Ảnh minh họa

Khi bật điều hòa vào ban đêm, các bố mẹ cũng nên lưu ý thời gian sử dụng, thường về sáng nhiệt độ cơ thể sẽ hạ, nhiệt độ ngoài trời cũng dễ chịu hơn, lúc này bố mẹ nên tắt điều hòa, mở cửa phòng, bật quạt điện để trẻ ngủ được ngon hơn.

Ngoài ra, khi trẻ ở trong phòng điều hòa lâu, bố mẹ cũng nên mua một chiếc máy phun sương nhằm tạo độ ẩm trong phòng, giúp da và mũi trẻ không bị khô, giúp trẻ phòng tránh nhiều loại bệnh, đặc biệt là các bệnh về hô hấp.

Bật điều hòa để gió phả trực tiếp vào đầu trẻ

Khi phòng có trẻ em, các bố mẹ nên lắp đặt điều hòa ở vị trí tránh phả thẳng không khí lạnh vào giường ngủ của trẻ. Vì việc điều hòa phả thẳng vào đầu trẻ sẽ khiến trẻ khó chịu, thậm chí là trẻ dễ bị sốt hay ho. Khi bật điều hòa bố mẹ cũng nên để điều hòa chạy ở chế độ tản gió, giúp gió đảo đều khắp phòng, tạo cho bé sự dễ chịu.

Top 5 thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi đi máy bay (VietQ.vn) - Dưới đây là 5 thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi đi máy bay để tránh gây hại cho sức khỏe.

Bật điều hòa quá nóng hoặc lạnh

Việc bố mẹ phụ thuộc vào thân nhiệt của bản thân để quyết định nhiệt độ bật điều hòa cho bé là một sai lầm nghiêm trọng. Bởi lẽ, trẻ em và người lớn có mức cảm nhận nhiệt độ khác nhau. Nếu người lớn cảm thấy nhiệt độ là mát thì có thể trẻ cảm thấy là lạnh. Vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa nhi đưa ra lời khuyên về mức nhiệt độ phù hợp nhất cho trẻ thường trong khoảng là 26 - 28 độ. Ngoài ra, buổi tối khi trẻ ngủ trong phòng điều hòa cũng nên đắp cho bé một chiếc chăn mỏng để tránh cho việc trẻ có thể bị cảm lạnh.

Điều hòa không được vệ sinh thường xuyên

Dừng ngay những thói quen này khi dùng điều hòa kẻo có ngày hại chết con

 Việc điều hòa không được vệ sinh sẽ dễ trở thành nguồn phát tán vi khuẩn, virus gây ra nhiều loại bệnh cho trẻ. Ảnh minh họa

Hầu hết các gia đình tại Việt Nam đều mắc phải sai lầm này. Việc điều hòa không được vệ sinh sẽ dễ trở thành nguồn phát tán vi khuẩn, virus gây ra nhiều loại bệnh cho trẻ như ho, dị ứng, cảm lạnh, viêm mũi… Vì vậy, các bố mẹ cần lưu ý, khi gia đình có trẻ nhỏ nên vệ sinh điều hòa thường xuyên, khoảng 3-4 tháng 1 lần. Đặc biệt là sau khi đổi mùa (từ đông sang hè) cần vệ sinh điều hòa vì sau một thời gian dài không sử dụng, điều hòa sẽ chứa nhiều bụi bẩn và tích tụ vi khuẩn nhiều hơn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang