Đừng nghĩ miếng lột mụn tác dụng 'thần thánh' mà nó càng làm làn da thêm bệnh

author 19:03 12/03/2018

(VietQ.vn) - Khi thường xuyên sử dụng miếng lột mụn có thể khiến cho da bị dị ứng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, thậm chí còn hình thành mụn nhiều hơn.

Theo Trí thức trẻ, bản chất của miếng lột mụn là dùng lực để “kéo” các nhân mụn cứng đầu ẩn sâu bên trong da ra ngoài. Việc này có thể gây tổn thương da nghiêm trọng, nhất là trong trường hợp các đốm mụn cám, mụn đầu đen này đã tồn tại lâu ngày, “cắm” sâu vào da.

Đừng nghĩ miếng lột mụn có tác dụng 'thần thánh' mà nó lại khiến làn da 'khóc thét'

Việc thường xuyên sử dụng miếng lột mụn có thể gây tổn thương da nghiêm trọng. Ảnh minh họa 

Hiện tượng thường thấy sau khi lột mụn là vùng da ở mũi hơi đỏ rát, nếu lột mụn quá thường xuyên sẽ khiến da ở đây ngày càng nhạy cảm và dễ lên mụn hơn.

Ngoài ra, việc tác động lực liên tục lên da sẽ khiến các lỗ chân lông ngày một to thêm. Khi lỗ chân lông mở to, bụi bẩn và vi khuẩn càng có cơ hội “làm tổ” trong da, khiến mụn đầu đen ngày một dày đặc. Thay vì trị dứt điểm mụn đầu đen, miếng lột mụn lại có nguy cơ làm các loại mụn mọc dày và lan rộng hơn.

Dẫn nguồn tin báo Đời sống và Pháp luật, trên các diễn đàn làm đẹp, nhiều bạn gái cũng chia sẻ về bí quyết lột mụn cám bằng gel, miếng dán. Tuy nhiên, cũng không ít chị em phàn nàn về việc miếng dán và gel lột mụn đều không “an toàn” như quảng cáo.

Sau hàng loạt những phàn nàn của các chị em trên diễn đàn làm đẹp về tác dụng không mong muốn của miếng dán, gel lột mụn, không ít người đã khuyên nhủ nhau “đừng tự tay làm mình xấu đi, hãy đến bác sỹ tư vấn trước khi quyết định áp dụng bất kỳ phương pháp làm đẹp nào”.

Bỏng bô xe: Bạn có thể phải cưa chân nếu điều trị bằng những kiểu này(VietQ.vn) - Bị bỏng bô xe là tai nạn thường gặp nhưng chủ quan không điều trị, hoặc điều trị không đúng cách sẽ có thể dẫn đến hoại tử, thậm chí đối mặt với nguy cơ cưa chân.

Trước hàng loạt ca dị ứng do sử dụng miếng dán, gel lột mụn, các bác sỹ chuyên khoa khuyến cáo, lột mụn không đúng cách khiến làn da sẽ tệ hại hơn. Theo bác sỹ Văn Thế Trung (bệnh viện Da liễu TP.HCM), đã có không ít bạn gái phải đến viện thăm khám do bị dị ứng với các chất trong gel, miếng dán. Phần lớn những người sử dụng gel không đúng cách rất dễ gây kích ứng da, mẩn đỏ, kích thích tuyến bã nhờn hình thành, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập... các yếu tố này càng làm cho tình trạng mụn thêm trầm trọng hơn. Nhiều người sử dụng gel lột quá liều lượng khiến da bị tổn thương, thậm chí bị bỏng da. 

Bác sỹ Trung khuyến cáo: “Cách lột mụn cám không thể áp dụng trong trường hợp da có thêm mụn bọc, mụn mủ hay đang viêm sưng. Lúc này, tác động từ gel, miếng lột rất dễ khiến tình trạng mụn của bạn thêm trầm trọng, dễ để lại sẹo và vết thâm trên da. Việc lột mụn không nên sử dụng thường xuyên, kéo dài. Vì vậy, trước khi lựa chọn phương pháp nào, bạn gái nên cân nhắc kỹ lưỡng, tốt nhất là xin tư vấn của bác sỹ”.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang