Đụng phải siêu xe Mclaren 720s, tài xế xe tải ‘khóc ròng’ vì có thể bị đền bù 21 tỷ

authorĐỗ Thu Thoan 08:58 14/08/2018

(VietQ.vn) - Sau cú đâm từ phía sau bởi 1 chiếc xe tải, chiếc Mclaren 720s - một trong ba xe ô tô đắt nhất Thái Lan đã bị móp phần đuôi xe khi vừa mới đưa ra sử dụng chỉ vài ngày.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin theo báo Thanh Niên, vụ va chạm xảy ra trên đường cao tốc Bangkok-Chonburi, Thái Lan khi ông Weerawong Thongchom, một tài xế xe tải nhỏ chạy với tốc độ cao sau 1 xe khác và phía trước 2 xe này là chiếc siêu xe Mclaren 720s.

Trong khi đang lưu thông trên đường, chiếc Mclaren 720s đột nhiên giảm tốc độ và dừng lại bất ngờ vì kẹt đường, khiến hai chiếc xe bám đuôi loạng choạng. Chiếc xe chạy trước kịp thời rẽ trái và tránh được chiếc Mclaren 720s, tuy nhiên, xe tải nhỏ của Weerawong dù cố gắng rẽ sang phải song vẫn không thể tránh được và đâm sầm vào làm móp đuôi của siêu xe khi vừa mới được đưa ra sử dụng chỉ vài ngày.

khoc-rong-vi-dung-phai-mclaren-720s-sieu-xe-dat-nhat-thai-lan

Siêu xe Mclaren 720s sau vụ va chạm trên cao tốc tại Thái Lan. Nguồn: MATICHON

Việc khắc phục lại phần đuôi xe sau va chạm này sẽ rất tốn kém siêu xe Mclaren 720s thuộc loại hiếm và phải đặt hàng với nhà sản xuất mới mong có hàng để thay, đặc biệt là màu sơn của xe, cực kỳ hiếm, "xám ceramic", chưa xe nào xuất hiện ở Thái Lan có màu sơn này.

Ngay sau vụ va chạm xảy ra, ông Weerawong, tài xế chiếc xe tải đã gần như chết điếng người vì viễn cảnh phải bồi thường cho chủ nhân chiếc siêu xe số tiền có thể lên đến 30 triệu baht, tương đương 21 tỉ đồng.

Tuy nhiên, chủ nhân chiếc Mclaren 720s cho biết sẽ bỏ qua cho ông Weerawong mà không bắt lỗi hay yêu cầu anh bồi thường và khuyên ông nên cẩn thận hơn khi lái xe.

Chiếc Mclaren 720s sẽ được công ty bảo hiểm lo và chịu trách nhiệm sửa chữa cho chủ nhân của nó, báo Thanh Niên thông tin.

Theo Zing, trước đó, một chiếc siêu xe McLaren 720s cũng xuất hiện trên đường phố TP.HCM khiến giới chơi xe “mê mệt”. Đó là chiếc McLaren 720s đầu tiên và duy nhất Việt Nam được khui công từ cuối tháng 12/2017.

McLaren 720s là siêu xe thể thao đến từ Anh quốc, thuộc Super Series của McLaren. Mẫu xe được giới thiệu tại Geneva Motor Show hồi tháng 5/2017 để thay thế cho dòng 650s.

khoc-rong-vi-dung-phai-mclaren-720s-sieu-xe-dat-nhat-thai-lan
 
khoc-rong-vi-dung-phai-mclaren-720s-sieu-xe-dat-nhat-thai-lan

McLaren 720s xuất hiện trên đường phố TP.HCM khiến giới chơi xe 'mê mệt'. Ảnh: Zing

Về thiết kế, theo Zing, siêu xe lấy cảm hứng từ loài cá mập trắng với những đường nét tinh tế và hút mắt người nhìn. Buồng lái kiểu giọt nước, các ghế da mỏng ôm sát người lái và hành khách. Nội thất xe được bố trí màn hình cảm ứng và các điểm nhấn bằng sợi carbon. Xe có tổng khối lượng chỉ 1.283 kg, nhẹ nhất so với các đối thủ.

McLaren 720s sử dụng động cơ M840T mới của McLaren. Siêu xe này có thể đạt tốc độ từ 0-100 km/h trong 2,7 giây và tăng tốc từ 0-200 km/h trong 7,8 giây, tốc độ tối đa khoảng 341 km/h. Thời gian chạy nước rút 400m chỉ mất 10,3 giây. Những con số này khiến McLaren 720s vượt trội so với hầu hết siêu xe hiện nay.

Xót xa nhìn siêu xe tiền tỷ Bentley bị ‘bỏ rơi’ ở vỉa hè Hải Phòng(VietQ.vn) - Những hình ảnh về chiếc siêu xe tiền tỷ Bentley Continental Flying Spur đời cũ biển số 0001 của đại gia đất Cảng bị bỏ rơi ở vỉa hè khiến nhiều người không khỏi xót xa.

McLaren 720s có tỷ lệ trọng lượng/mã lực chỉ 1,78 kg, thấp hơn cả McLaren 675LT và Ferrari F12tdf. Hãng xe đến từ Anh quốc tuyên bố động cơ hoàn toàn mới, lượng khí thải CO2 chỉ 249 g/km và tiêu hao 10,9 lít/100 km, giảm mức tiêu hao khoảng 10% so với 650S.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang