Dừng phạt lỗi hộp đen vì 3G tăng cước

author 10:05 26/10/2013

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng tuần tra, kiểm soát tạm thời không xử lý vi phạm đối với lỗi hộp đen...

Công văn đề nghị tạm thời không xử lý vi phạm đối với các chủ xe, lái xe trong trường hợp thiết bị giám sát hành trình (gọi tắt là hộp đen) không hoạt động đúng quy định vì tài khoản thuê bao 3G hết tiền đột ngột. Lý do việc tăng cước 3G đã làm tăng chi phí cho thuê bao SIM 3G gắn trên hộp đen 800% - 1.000% khiến nhiều chủ xe không kịp nạp tài khoản dẫn đến thiết bị mất tín hiệu.

Tạm thời không xử lý vi phạm đối với lỗi hộp đen

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Việt Nam (VATA), cho biết: “VATA đã kiến nghị Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý việc các nhà mạng đồng loạt tăng giá cước 3G khiến các hộp đen trở thành… cục gạch”.

Theo ông Thanh, các đơn vị cung cấp hộp đen đã ký hợp đồng dịch vụ với các đơn vị vận tải, muốn tăng giá dịch vụ phải thương lượng. Trong khi đó, nhà mạng lại tăng cước bất ngờ, không theo lộ trình khiến họ không đủ khả năng tài chính trả cước 3G.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:3G, hộp đen, tăng giá

tin liên quan

video hot

Về đầu trang