Dùng quá nhiều sản phẩm trị mụn, điều gì sẽ xảy ra với bạn?

author 15:37 23/06/2018

(VietQ.vn) - Các chuyên gia cảnh báo, dùng quá nhiều sản phẩm trị mụn không những không hiệu quả mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại nguy hiểm cho da

Thông thường, khi bị mụn trứng cá, một người có xu hướng sử dụng các sản phẩm trị mụn nhiều hơn với mục đích điều trị nhanh hơn.

Tuy nhiên, trong thực tế, áp dụng quá nhiều phương pháp điều trị lại gây hại cho da nhiều hơn. Bác sĩ da liễu Michelle Henry giải thích: "Hầu hết các loại thuốc trị mụn, ở một mức độ nào đó, làm khô da. Vì vậy, khi bạn đang sử dụng nhiều thành phần làm khô da, bạn có thể bị phát ban hoặc viêm da."

 Quá nhiều sản phẩm trị mụn có thể gây hại cho da

Viêm da có thể do nhiều nguyên nhân, và tùy thuộc vào phản ứng của da với các hóa chất. Viêm da có thể xuất phát từ việc tiếp xúc quá nhiều với xà phòng và nước hoặc nếu bạn tiếp xúc với một chất bạn bị dị ứng.

Nếu lạm dụng các sản phẩm điều trị mụn trứng cá hoặc phương pháp điều trị nhanh, các sắc tố gây xạm da cũng có nguy cơ gia tăng. Nếu da xạm đen, điều quan trọng là phải cân bằng kích ứng da. Do vậy, không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm trị mụn bởi chúng có thể gây khô da, làm rối loạn da và gây viêm.

Hơn nữa, nếu đang sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic và sau đó sử dụng các sản phẩm trị mụn khác bạn cũng có thể làm tăng nguy cơ kích ứng da. Nếu đang sử dụng các phương pháp điều trị mụn trứng cá, nên lựa chọn cho các thành phần nhẹ nhàng hơn.

Sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng đồng thời sử dụng thêm các loại kem dưỡng vào ban đêm cũng giúp bạn khắc phục tình trạng da.

Bác sĩ Henry cũng khuyến cáo nên tránh xa các biện pháp điều trị tự làm DIY như việc sử dụng rượu dấm táo bởi nó có thể nguy hiểm tương tự khi áp dụng quá nhiều sản phẩm trị mụn.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang