Cách dùng quạt sưởi an toàn cho ngày rét đậm

author 09:53 26/01/2016

(VietQ.vn) - Quạt sưởi là một vật hữu dụng cho các gia đình trong ngày rét đậm. Tuy nhiên, dùng quạt sưởi cũng cần phải lưu ý để đảm bảo sức khỏe và làn da.

Quạt sưởi là vật hữu dụng cho các gia đình trong mùa đông. Nếu như sưởi than tiềm ẩn nguy cơ với sức khỏe cũng như cháy nổ thì quạt sưởi được nhiều hộ gia đình lựa chọn như biện pháp cứu cánh. Tuy nhiên, dùng quạt sưởi mùa đông cũng cần phải lưu ý để đảm bảo sức khỏe, làn da của người lớn và trẻ em.

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng quạt sưởi

Cần lưu ý dùng quạt sưởi an toàn để bảo vệ sức khỏe và làn da

Cần lưu ý dùng quạt sưởi an toàn để bảo vệ sức khỏe và làn da

Vừa mua quạt sưởi về nên lấy sách hướng dẫn sử dụng ra đọc, hiểu thật kỹ cách dùng rồi mới bắt đầu sử dụng. Sách hướng dẫn sẽ cho bạn biết các thông tin giúp sử dụng quạt sưởi hiệu quả, an toàn như vị trí đặt, các nút bấm tương ứng với các chức năng nào, sử dụng quạt sưởi thế nào an toàn, không được làm gì khi quạt sưởi đang hoạt động…

Không sử dụng quạt sưởi liên tục trong thời gian dài

Sau một thời gian dài sử dụng, mọi người nên cho quạt sưởi “nghỉ” ít phút, không để quạt sưởi hoạt động liên tục. Bởi, khi quạt sưởi vận hành quá lâu các thiết bị bên trong dễ bị quá tải, nhiều quạt sưởi thiết kế thông minh sẽ tự ngắt điện trong trường hợp này. Nhưng nếu quạt sưởi không có tính năng này, quạt sưởi sẽ hoạt động tiếp, các thiết bị bên trong nhanh bị hư hỏng, giảm độ bền, điện năng hao phí nhiều và quan trọng là không đảm bảo an toàn cho người dùng.

Không sử dụng quạt sưởi trong phòng kín

Nếu mọi người cho rằng khi quạt sưởi hoạt động cần đóng kín cửa để phòng giữ ấm tốt hơn giống như sử dụng máy lạnh thì hoàn toàn sai. Một gian phòng đóng kín, không khí bên trong không lưu thông, khi vào phòng, hít và thở với khí nóng của phòng. Ban đầu sẽ không cảm thấy gì nhưng càng lâu sẽ càng cảm thấy khó thở, ngột ngạt, nhiều trường hợp còn dẫn đến thiếu khí, ngất xỉu…

Đặt quạt sưởi cách xa người sử dụng, nơi thông thoáng

Đảm bảo hoạt động hiệu quả của quạt sưởi đồng thời bảo vệ người dùng tối ưu, mọi người nên đặt quạt sưởi ở xa, khoảng cách tối thiểu mà các chuyên gia khuyến cáo là 1.5m. Với khoảng cách này, khi nhiệt lượng tỏa ra từ quạt sưởi, không ngay lập tức làm ấm nhưng nó là một độ dài đủ để bảo vệ, giữ ẩm cho da, không gây hại mắt.

Sử dụng quạt sưởi đúng cách sẽ bảo vệ người dùng tối ưu

Sử dụng quạt sưởi đúng cách sẽ bảo vệ người dùng tối ưu

Không đặt lên ghế, giường, những vị trí quạt sưởi dễ bị ngã, đổ, các đường khí dễ bị chặn, dù có tính năng tự động ngắt điện trong những trường hợp này nhưng cũng không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng cần đặt quạt sưởi ở mặt sàn, mặt bàn hay mặt phẳng thăng bằng, ổn định. Không đặt quạt sưởi ở nơi ẩm ướt, nơi có nhiều nước để tránh cho sản phẩm bị chập mạch, rò rỉ điện.

Hạn chế mở nhiệt độ quạt sưởi quá lớn khi nhiệt độ bên ngoài quá thấp

Khi nhiệt độ bên ngoài xuống quá thấp, mọi người thường có xu hướng tăng nhiệt độ phòng lên, có nghĩa sẽ tăng nhiệt ở quạt sưởi của mình. Nhưng khi ra ngoài, sự cách biệt quá lớn về nhiệt độ có thể khiến cho cơ thể không thích ứng kịp thời, dễ bị nhiễm lạnh. Cho nên, nếu có thể thay vì sử dụng quạt sưởi ở công suất lớn nhất khi trời quá lạnh, thay vào đó mọi người nên vừa kết hợp mở quạt sưởi ở mức vừa phải và tập thể dục để cơ thể tự làm ấm sẽ tốt hơn.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang