Thời sự

Vấn đề

Dùng sex làm mồi nhử kinh doanh là hạ thấp mình

author 06:15 27/06/2013

(VietQ.vn) – Hàng loạt web chiếu phim sex, đăng hình ảnh các ngôi sao tuổi teen...chỉ để bán được hàng nhiều hơn.

Dùng phim sex để câu khách hàng

Chỉ cần gõ Google các từ khóa “phim sex”, “phim người lớn”...là hàng loạt các trang web có giao diện tiếng Việt xuất hiện.

Dùng phim sex để quảng bá games. Ảnh: HT
Dùng phim sex để quảng bá games. Ảnh: HT

Điều đáng chú ý là bên cạnh các nội dung đồi trụy đó, thường xuyên xuất hiện các bảng hiệu quảng cáo hoặc các lời rao mua – bán hàng. Có web, khi click chuột vào lại nhảy ra các “trang chủ” của doanh nghiệp, hoặc các trang tin tổng hợp...

Phần lớn, “mặt hàng” được chào bán là các trò chơi trên mạng, sex toy, đồ tiêu dùng...

Mới đây, cư dân mạng còn đồn thổi việc một doanh nghiệp Kinh doanh games đã khéo léo dùng hình ảnh một cô gái có thân hình gợi cảm, ăn mặc hở hang, để gây chú ý.

Tự hạ thấp mình

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam về vấn đề này, TS Trịnh Hòa Bình, nhà xã hội học nổi tiếng cho rằng, đúng là có hiện tượng các doanh nghiệp lợi dụng những người mẫu có tên tuổi, hoặc “dính” scandal...để câu khách, gây chú ý cộng đồng.

Tuy nhiên, nếu quảng cáo như vậy hoặc là vi phạm pháp luật, hoặc vi phạm đạo đức kinh doanh.

Doanh nghiệp cần tự trọng. Bởi nếu doanh nghiệp gắn với những hình ảnh đó thì “giá” của doanh nghiệp và sản phẩm đó sẽ bị hạ thấp, đúng như câu nói “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”.

Sản phẩm gắn với hình ảnh sock, sex sẽ dần dần bị xã hội định kiến xấu.

Một số chuyên gia khác khi được hỏi còn cho rằng, trong giai đoạn xã hội đang chuyển đổi như hiện nay, càng cần có sự ra tay, phạt nặng những kẻ bất chấp đạo đức để kinh doanh, nhằm định hướng tốt cho lớp trẻ.

“Bằng mọi giá để đạt được lợi nhuận là cách làm thiếu văn hóa, không lâu bền”- một doanh nhân của FPT bình luận.

Thùy Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang