Dùng smartphone để đỗ xe

author 07:13 08/01/2014

(VietQ.vn) - Năm 2015, Bosch sẽ ra mắt hệ thống Automatic Parking Assistant giúp chiếc xe của bạn tự động đậu vào một không gian hẹp, có thể có hoặc không có tài xế ngồi trong xe.

Công nghệ này sẽ giúp chiếc xe của bạn có thể "chen" vào một khoảng trống hẹp đến nỗi nếu bạn ngồi trong xe thì không thể mở cửa để bước ra ngoài được. Điều đặc biệt thú vị là hệ thống này có thể được điều khiển từ xa thông qua smartphone, giống như bạn đang chơi một chiếc xe điều khiển vậy.

Automatic Parking Assistant có thể được điều khiển từ xa thông qua smartphone.

Khi ở bên ngoài của chiếc xe, người lái có thể kích hoạt hệ thống thông qua một nút bấm trên đồng hồ của họ hoặc thông qua một ứng dụng kết nối trên smartphone của họ. Hệ thống Automatic Parking Assistant cũng có thể hoạt động theo hướng ngược lại.

Ví dụ như khi bạn quay lại chỗ đậu xe và thấy rằng hai bên xe của mình đã bị 2 chiếc xe khác đậu quá sát, bạn cũng có thể điều khiển xe tự động rời khỏi chỗ đỗ và bắt đầu lên xe để về nhà.

Quá trình chiếc xe của bạn ra/vào chỗ đỗ đều có thể ngưng lại bất kì lúc nào, nếu bạn cảm thấy không an toàn. Tuy nhiên, dù cho hệ thống này chưa được hoàn hảo đi nữa thì việc bạn có thể điều khiển một chiếc SUV to lớn đỗ vào một khoảng trống dành cho xe compact đã là một điều rất tuyệt vời rồi.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang