Dùng thẻ cào Mobifone giả thế chấp ngân hàng: Các bên liên quan nói gì?

author 07:33 28/06/2014

Sau khi báo chí đưa tin về vụ một số đối tượng dùng thẻ cào Mobifone giả đem thế chấp ngân hàng vay 35 tỉ đồng, ngày 27.6 Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Mobifone cùng lên tiếng về hướng xử lý với vụ việc này.

Ngân hàng đang rà soát

Đại diện ngân hàng MB cho biết: Liên quan đến vụ phát hiện 24.900 thẻ cào Mobifone bị làm giả, nhóm đối tượng nghi can này đang thế chấp 300.000 thẻ cào để vay vốn kinh doanh. Số thẻ Mobifone này bao gồm nhiều mệnh giá khác nhau nghi được làm giả với chủ đích lừa đảo các tổ chức tín dụng.

Thẻ cào Mobifone

MB khẳng định rất lấy làm tiếc về vụ việc này. MB đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ nội dung vụ việc và đề ra biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Thông tin ban đầu cho thấy các đối tượng làm giả thẻ cào với chủ tâm lừa đảo ngân hàng. 

Nhóm đối tượng này là đại lý chính thức của Mobifone, đã có giao dịch với MB trong nhiều năm qua và trong khoảng thời gian này, họ luôn thực hiện đúng cam kết, nghĩa vụ với ngân hàng. Khoản thế chấp để vay vốn kinh doanh của nhóm đối tượng này tại MB Hải Dương, không chỉ gồm thẻ cào mà còn có bất động sản và ô tô. MB đang tiến hành đánh giá làm rõ các giá trị tài sản liên quan tới vụ việc, đồng thời rà soát các sai sót nếu có trong khâu thực hiện. Đại diện MB cho biết sẽ kiên quyết xử lý sai phạm theo đúng quy định. 

Mobifone khuyến cáo gì?

Còn Mobifone thì cho rằng sau khi được các cơ quan chức năng Quảng Ninh thông báo, MobiFone đã tiến hành kiểm tra với các nhà sản xuất và khẳng định số thẻ trong vụ việc trên này là thẻ giả, được nhập từ Trung Quốc và không có khả năng nạp tiền vào tài khoản cho các thuê bao MobiFone.

Mỗi thẻ cào thông thường do MobiFone phát hành có serial và 12 mã số được phủ bạc kín và 12 mã số này chỉ có giả trị cho 1 lần nạp tiền nên không thể làm giả 12 mã số này được. Chỉ có thẻ thật mới nạp được tiền, thẻ giả không thể nạp được tiền vào tài khoản của MobiFone

Ngay sau khi nhận được thông báo về việc xuất hiện lô thẻ cào giả, MobiFone đã có văn bản thông báo tới các Chi nhánh, Đại lý và điểm bán lẻ để cảnh báo thẻ cào giả. Trong đó, yêu cầu rõ việc các Đại lý, điểm bán không mua thẻ nạp tiền nguồn gốc không rõ ràng, không có hóa đơn, chứng từ. 

Về việc làm thế nào để tránh không mua phải thẻ MobiFone giả, MobiFone cho biết: Trước hết khách hàng nên mua thẻ cào tại những cửa hàng, đại chính chính thức của MobiFone, những điểm bán lẻ có uy tín và nhận hóa đơn mua hàng.

Khi mua thẻ, khách hàng chỉ nhận những thẻ còn đầy đủ lớp tráng bạc che phủ 12 mã số nạp tiền. Khách hàng không nên nhận những thẻ bị trầy xước lớp tráng bạc phủ mã số nạp tiền. Sau khi mua thẻ, khách hàng nên thực hiện nạp tiền ngay tại nơi mua để đảm bảo chắc chắn tiền được nạp vào tài khoản. 

Khi khách hàng phát hiện ra thẻ cào giả, hãy báo ngay cho các cửa hàng của MobiFone hoặc gọi điện phản ánh tới tổng đài của MobiFone theo số điện thoại 18001090 (miễn phí) hoặc 9090 (miễn phí với thuê bao trả sau và 200đ/phút với thuê bao trả trước) để được hướng dẫn cách xử lý. 

Theo Laodong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang