Dùng thẻ nhà báo rởm dọa CSGT

author 17:42 13/04/2016

(VietQ.vn) - Kiểm tra nhanh, tổ công tác phát hiện thẻ nhà báo mang tên Đỗ Nguyễn Phương Lâm không có con dấu của Bộ thông tin và truyền thông.

Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 12/4, người dân trên QL1A đoạn qua tỉnh Tiền Giang phát hiện một xe ô tô 7 chỗ BKS màu trắng 51F-293.47 trên xe có gắn đèn chớp ưu tiên và logo “Truyền hình công an nhân dân ANTV- Bộ công an” chạy với tốc độ cao phóng nhanh vượt ẩu trên QL 1A hướng từ Mỹ Thuận về Trung Lương nên thông báo đến Phòng CSGT.

Nhận được tin báo, Phòng CSGT - Công an tỉnh Tiền Giang đã bố trí lực lượng chặn dừng phương tiện để kiểm tra. Khi xe ô tô trên lưu thông đến cầu Rượu thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang thì tổ CSGT thuộc đội tuần tra số 2 ra tín hiệu chặn dừng ô tô để kiểm tra.

CSGT đang kiểm tra giấy tờ của tài xế (ảnh: Công an TP.HCM)

Sau khi dừng xe, tài xế bước xuống tự xưng là nhà báo, đang công tác ở kênh truyền Hình công an nhân dân (ANTV) và xuất trình một thẻ nhà báo mang tên Đỗ Nguyễn Phương Lâm (SN 1981), thuộc cơ quan Truyền hình ANTV, số thẻ 02459, ngày cấp 1-1-2016 có giá trị đến 1-1-2026. Đối tượng cho biết đang đi công tác và gây áp lực đề nghị tổ công tác cho đi. Người này còn điện thoại cho ai đó đề nghị tổ CSGT nghe máy nhưng tổ công tác không nghe.

Kiểm tra nhanh, tổ công tác phát hiện thẻ nhà báo này là rởm vì không có con dấu của Bộ thông tin và truyền thông. Tổ công tác đã mời đối tượng Lâm về Trạm Kiểm soát giao thông Trung Lương ngay ngã tư Đồng Tâm làm việc.

Tại đây, khi kiểm tra trên xe đối tượng, tổ công tác thu được một bảng báo chí, 1 logo Công an TP. HCM có kèm số xe bên dưới, 1 logo Truyền hình Công an nhân dân ANTV - Bộ công an và một đèn led loại chớp xanh đỏ.

Logo giả gắn trên xe (ảnh: Công an TP.HCM)

Lái xe xuất trình giấy phép lái xe mang tên Đỗ Nguyễn Phương Lâm (SN 1981, ngụ 431/6, đường Lê Văn Lương, phường Tân Phong, quận 7, TP. HCM). Lâm khai nhận các logo và thẻ nhà báo trên do một người bạn làm giùm để đi đường. Nghề nghiệp chính của Lâm là tài xế lái xe dịch vụ. Lâm vừa chở khách đi Đồng Tháp về TP. HCM thì bị dừng xe.

Sau khi lập biên bản vi phạm, tổ CSGT đã tạm giữ giấy phép lái xe, giấy CMND và toàn bộ logo kèm đèn chớp để xử lý. 

Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Tiền Giang tiếp tục điều tra xử lý, báo Công an TP.HCM đưa tin.

>> Cần cẩn trọng khi mua online OPCrilati Viên Trinh nữ hoàng cung chữa u xơ tử cung

Thanh Tâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang