Dừng thi công Dự án Golden West do ‘dính’ nghi vấn ‘nuốt lời’

author 06:19 17/06/2016

(VietQ.vn) - Chủ đầu tư dự án Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã bị buộc phải dừng thi công xây dựng do vi phạm cam kết.

Công trình này đã bị UBND thành phố Hà Nội chỉ ra sai phạm, tự ý đổ kín sàn bê tông cốt thép tại các ô thông tầng.

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Công ty CP Phát triển thương mại Việt Nam (Vietradico) – chủ đầu tư Dự án Golden West phải lựa chọn tổ chức tư vấn có đủ điều kiện năng lực để kiểm định, đánh giá khả năng chịu lực kết cấu của công trình, báo cáo cơ quan có thẩm quyền thẩm định thiết kế kỹ thuật theo quy định. Liên hệ với cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy để thẩm tra, kiểm định các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy của công trình theo quy định.

Dừng thi công Dự án Golden West do ‘dính’ nghi vấn ‘nuốt lời’Phần hoàn thiện nghi là bị "xà xẻo" vào phần ô thoáng xen kẽ giữa các hộ

Sở Xây dựng chỉ đạo thanh tra Sở thiết lập hồ sơ vi phạm, ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Khoản 7 Điều 13 Nghị định 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ (đối với hành vi vi phạm đổ kín sàn BTCT tại các ô thông tầng).

Sở Quy hoạch Kiến trúc xem xét các chỉ tiêu quy hoạch để đối chiếu với Quy hoạch phân khu đô thị H2-2 tỷ lệ 1/2.000 được phê duyệt. Nếu phù hợp, hướng dẫn nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục điều chỉnh quy hoạch kiến trúc đảm bảo tuân thủ các quy định và quy chuẩn tiêu chuẩn hiện hành.

Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân chỉ đạo các phòng chuyên môn của Quận, UBND phường Nhân Chính, Đội Thanh tra Xây dựng quận Thanh Xuân kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án của chủ đầu tư.

Trong trường hợp dự án được điều chỉnh quy hoạch, kiến trúc, Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Cục thuế, Sở Xây dựng, UBND quận Thanh Xuân xác định nghĩa vụ tài chính bổ sung và hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện nghĩa vụ với ngân sách do điều chỉnh quy hoạch kiến trúc.

Như bài trước Chất lượng Việt Nam đã thông tin, đại diện 26 hộ dân ở Dự án Golden West đã có đơn kiến nghị gửi UBND TP Hà Nội và Sở Xây dựng Hà Nội về việc làm sai cam kết ban đầu của chủ đầu tư.

Đơn kiến nghị cho biết: Dự án chung cư Golden West đã được chính thức mở bán từ năm 2013  và các hộ dân đã chính thức ký Hợp đồng Mua bán căn hộ với chủ đầu tư trong giai đoạn từ năm 2013 đến 2014. Vào thời điểm ký kết Hợp đồng Mua bán, theo thiết kế mặt bằng các tầng căn hộ đã được phê duyệt và theo cam kết của chủ đầu tư, các tầng căn hộ của tòa nhà sẽ bao gồm các ô căn thoáng xen kẽ giữa các căn hộ.

Tuy nhiên, khi Dự án bước vào giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị được bàn giao, thiết kế ban đầu đối với các ô căn thoáng đã bị thay đổi để làm căn hộ hay được dùng cho một mục đích thương mại khác. Việc tự ý thay đổi thiết kế sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của các hộ dân.

Dừng thi công Dự án Golden West do ‘dính’ nghi vấn ‘nuốt lời’Phần hoàn thiện nghi là bị "xà xẻo" vào phần ô thoáng xen kẽ giữa các hộ

Dự án Golden West trước đó cũng đã từng bị Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 90 triệu đồng khi xây dựng công trình sai thiết kế được phê duyệt, vi phạm quy định về tổ chức thi công xây dựng theo quy định của Chính phủ.

Dự án Golden West của Công ty CP Phát triển thương mại Việt Nam (Vietradico). Tổ hợp dự án Golden West gồm 27 tầng nổi, 3 tầng hầm, trong đó có 3 tầng trung tâm thương mại, 22 tầng nhà ở với 600 căn hộ cao cấp, hai tầng cây xanh, kỹ thuật. Các căn hộ tại Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân) có diện tích 75 – 107m2, thiết kế 2 – 3 phòng ngủ, bàn giao hoàn thiện nội thất. Theo kế hoạch, dự án bàn giao vào cuối năm 2015. Thế nhưng, đến này đã là giữa năm 2016, người dân mua nhà tại Dự án này vẫn phải đi ở trọ.

Sữa Grow plus+ của Nutifood bị tố ‘biến chất’ dễ khiến trẻ nhỏ tiêu chảy(VietQ.vn) - Mặc dù còn hạn sử dụng nhưng sữa Grow plus+ của Nutifood bị khách hàng tố “biến chất”, có thể là nguyên nhân khiến con anh này tiêu chảy 10 ngày trời.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang