Dùng thuật toán có thể mở nhiều siêu xe

author 06:18 31/07/2013

(VietQ.vn) - Ba nhà khoa học Baris Ege, Roel Verdult và Flavio Garcia đã chỉ ra những lỗ hổng trong hệ thống an toàn của hàng loạt mẫu xe hạng sang và thuật toán trên chính là chìa khóa cho phép xâm nhập và ăn cắp xe.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Thuật toán bí mật của một nhóm các nhà khoa học người Anh và Hà Lan được cho là có thể bẻ khóa an ninh, khởi động và điều khiển hầu hết các dòng xe đắt tiền của Porsche, Lamborghini, Bentley… Các mẫu xe này có thể bị đánh cắp chỉ đơn giản bằng một chiếc máy tính kết nối không dây và sử dụng mã code bí mật trong nghiên cứu trên.

Nhiều "siêu xe" có thể bị đánh cắp chỉ đơn giản bằng một chiếc máy tính kết nối không dây.
Nhiều "siêu xe" có thể bị đánh cắp chỉ đơn giản bằng một chiếc máy tính kết nối không dây.

 

Dù các nhà khoa học trong nhóm cho rằng nghiên cứu này mang tới thông điệp cảnh báo về những lỗ hổng trong hệ thống an toàn trên xe hơi và các nhà sản xuất xe hơi có thể thông qua đó nhận biết được những lỗ hổng bảo mật  để nâng cao khả năng an toàn cho các sản phẩm của họ.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nghiên cứu này trên thực tế sẽ làm gia tăng nạn trộm xe trên thế giới một khi nó được công bố rộng rãi. Do đó, thuật toán này đã bị cấm bởi tòa án tối cao của Anh quốc. Và tập đoàn Volkswagen, chủ sở hữu của các thương hiệu xe có thể bị giới đạo chích tấn công đang gây ảnh hưởng để ngăn chặn sự phát tán của tài liệu nghiên cứu trên bởi khi mã code được công bố, hàng triệu xe của họ có khả năng bị mất trộm dễ dàng.

Bên cạnh đó, tập đoàn Volkswagen cũng đang tăng cường nghiên cứu về nâng cao hệ thống bảo mật cho những mẫu xe tương lai của họ, và thậm chí phải nhanh chóng thay thế hệ thống an ninh trên các mẫu xe hiện hành. Trên thực tế, các mẫu xe càng hiện đại, càng sử dụng nhiều công nghệ cao với khả năng kết nối hiện đại thì càng có nguy cơ trở thành nạn nhân của các hacker.

T.H

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang