Dùng thuốc cai nghiện thuốc lá dễ bị say rượu?

author 07:39 17/03/2015

(VietQ.vn) - Theo cục quản lí thực phẩm và dược phẩm Mỹ cảnh báo thuốc cai nghiện thuốc lá chantix có nhiều tác dụng phụ, vì vậy mọi ngừời nên cân nhắc trước khi dùng, tránh những hệ lụy đáng tiếc.

Theo tin tức mới nhất, 10/03 vừa qua, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cảnh báo thuốc cai nghiện thuốc lá Chantix của hãng dược phẩm Pfizer có nguy cơ làm tăng những hệ lụy của việc uống rượu như dễ say ,có các hành vi bất thường, hung hăng, thậm chí là không nhớ những điều đã xảy ra.

FDA cũng cho biết sau khi xem xét dữ liệu mới từ các công ty họ nghi ngờ Chantix có thể dẫn tới hành vi tự tử và các bệnh tâm lí khác. Năm ngoái, Pfizer cũng có ý kiến FDA nên xóa bỏ những cảnh báo đó do họ thấy thuốc của công ty không hề có tác dụng phụ như vậy.

Thuốc cai nghiện thuốc lá có nhiều tác dụng phụ, theo FDA cảnh báo

Thuốc cai nghiện thuốc lá có nhiều tác dụng phụ, theo FDA cảnh báo

Qua 1 số nghiên cứu và phân tích của mình, Pfizer khẳng định  không thấy có sự khác biệt trong vấn đề tâm lí  giữa người dùng Chantix và những người sử dụng biện pháp cai thuốc khác . Nhưng FDA cho biết nghiên cứu của Pfizer không đầy đủ, họ không kiểm tra tất cả các vấn đề tâm lí.

Theo thông tin mới nhất của các cơ quan chức năng, một số chuyên gia nước ngoài cũng đồng tình với ý kiến của FDA nên để những cảnh báo về tác dụng phụ của thuốc trên bao bì sản phẩm cho đến khi có kết quả chính xác nhất. Họ dự kiến sẽ hoàn thành chương trình nghiên cứu về tác dụng phụ của thuốc vào cuối năm nay.

Nguy cơ mất trí khi sử dụng thuốc cai nghiện thuốc lá

Nguy cơ mất trí khi sử dụng thuốc cai nghiện thuốc lá

Trên bao bì của loại thuốc này hiện đang có những lời chỉ dẫn bệnh nhân ngừng dùng thuốc Chantix ngay lập tức nếu họ cảm thấy bứt rứt, tâm trạng chán nản, suy nghĩ tự tử và thay đổi hành vi khác. Mọi người nên cân nhắc khi sử dụng thuốc.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh cho biết gần đây những người trưởng thành hút thuốc lá ít hơn. Trong năm 2013Tỷ lệ hút thuốc đã giảm từ 21%trong năm 2005 xuống 18 %. Ngoài ra, ở Mỹ vẫn còn khoảng 42.100.000 người Mỹ hút thuốc.

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang