"Đừng dùng thuốc kháng sinh để trị cảm cúm"

author 06:32 08/12/2014

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia y tế, dùng thuốc kháng sinh để trị cúm không những là thói quen phản khoa học mà còn gây hậu quả không tốt đối với sức khỏe và quá trình điều trị bệnh lâu dài.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Nhóm y học ứng dụng lâm sàng Bedfordshire đưa ra lời khuyên về việc dùng thuốc kháng sinh trong điều trị ho, cảm lạnh và cảm cúm.

Dùng thuốc kháng sinh để trị cảm cúm là vô ích?

Dùng thuốc kháng sinh để trị cảm cúm là vô ích? Ảnh minh họa

Từ lâu đã tồn tại một quan niệm chung rằng kháng sinh có thể chữa các bệnh mùa đông và 44 phần trăm những người đến gặp bác sỹ vì cảm lạnh hoặc cúm đều muốn hoặc nghĩ rằng họ cần được dùng kháng sinh.

Mặc dù kháng sinh là loại thuốc quan trọng được sử dụng để điều trị các nhiễm khuẩn do vi khuẩn nhưng các bệnh mùa đông như cảm lạnh và cảm cúm lại không thể chữa bằng kháng sinh.

Việc điều trị tốt nhất là nghỉ ngơi nhiều, uống nhiều nước và có quá nhiều các biện pháp có sẵn để giảm bớt các triệu chứng.

Tiến sĩ Bruce Ella, chuyên viên quản lý chỉ dẫn y học ứng dụng lâm sàng ở BCCG và GP cho biết: "Chỉ sử dụng kháng sinh khi thích hợp sẽ giúp chúng ta có thể làm chậm sức đề kháng và đảm bảo rằng các loại thuốc hữu ích này không bị dùng sai thành ra mất tác dụng và vẫn phát huy tác dụng khi chúng ta cần nhất."

Thanh Nhàn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang