Dùng thuốc tăng cân giá rẻ lại hóa 'đắt'

author 06:38 04/11/2014

(VietQ.vn) – Thuốc tăng cân cho trẻ em thực chất chỉ là thuốc chống viêm giá rẻ, thuốc tăng cân cho phụ nữ gây ngủ li bì, chân tay bủn rủn, đầu óc quay cuồng là những “lợi ích” của thuốc tăng cân giá rẻ hiện nay.

Thuốc tăng cân cho trẻ em xuất xứ Đức chỉ là thuốc chống viêm giá rẻ

Trong vai một người mẹ có con nhỏ muốn mua thuốc, PV đã gặp trực tiếp người có nickname Ha Pham để mua thuốc tăng cân. Ha Pham một mực khẳng định không biết tên thuốc vì thuốc do chị gái cầm bên Đức về và bác sỹ Phạm Thị Tạo, nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Nhi Hải Phòng kê đơn.

Cầm mẫu thuốc đến gặp Thạc sĩ Nguyễn Thị Mai Loan, Phó trưởng khoa Thực hành Dược, Trường đại học Y Dược Hải Phòng, bà khẳng định: Đây là loại thuốc Dexa me thassone dùng trong trường hợp chống viêm nặng và có tới 10 tác dụng phụ như làm teo da, rút canxi gây loãng xương ở người lớn, còi xương với trẻ em; làm tăng đường huyết.

Thuốc chống viêm trong nước đội lốt thuốc tăng cân nhập ngoại

Thuốc chống viêm trong nước đội lốt thuốc tăng cân nhập ngoại. Ảnh: Dân Trí

Đặc biệt, với trẻ em nó làm kích thích thần kinh, kích thích ăn, giữ nước. Loại thuốc này chỉ được phép bán hạn chế theo chỉ định nghiêm ngặt của bác sĩ. “Thuốc này có giá rất rẻ và trong nước sản xuất được. Khi uống nhiều, trẻ sẽ tăng cân nhưng kỳ thực đó là tình trạng giữ nước trên cơ thể”, ThS Loan nhấn mạnh.

Thạc sĩ Loan cảnh báo: nếu các bà mẹ cho con uống loại thuốc này liên tục trong thời gian 2-3 tuần, chắc chắn các cháu sẽ bị còi xương, nghiêm trọng hơn các cháu sẽ bị suy thận. Biện pháp khắc phục là phải lập tức dừng thuốc này, cho các cháu bổ sung can xi, uống bổ sung nhiều nước và đưa các cháu đến bệnh viện kiểm tra sớm.

Thuốc tăng cân gía rẻ cho phụ nữ gây ngủ li bì

Theo như độc giả cho biết, do cơ thể gầy ốm, ăn uống kém, hầu như không hấp thụ, người trông thiếu sức sống mặc dù đã bồi bổ đủ loại nên đã mua thuốc tăng cân gái rẻ. Qua tìm hiểu trên mạng, H.Nga đã tham khảo thuốc tăng  cân của một facebook tên Vitamin tăng cân thấy rất đông người dùng phản hồi tích cực. 

Thấy tin tưởng, H.Nga đã mua thử một liều 400.000 đồng dùng trong 20 ngày. Thuốc gốm 5 túi nilon đã được chia sẵn liều dùng không ghi nhãn mác, tên thuốc, người mua chỉ nhận biết bằng cách phân biệt màu: đỏ, trắng, xanh...Khi mua thuốc, H.Nga được người bán tư vấn cách uống thuốc, ăn uống sao cho hiệu quả.

Thuốc tăng cân cho phụ nữ được trộn lẫn nhiều loại thuốc với nhau

Thuốc tăng cân cho phụ nữ được trộn lẫn nhiều loại thuốc với nhau. Ảnh: H.T

Cũng theo người bán, chỉ sau 10 ngày là người uống sẽ thấy sự đổi khác của cơ thể, nếu duy trì uống đủ 20 ngày chắc chắn sẽ tăng từ 2 - 5 kg trở lên.Tuy nhiên theo H.Nga cho biết, sau khi mua thuốc uống được một thời gian, chị thấy cơ thể mệt, hay ngủ li bì, chân tay bủn rủn, đầu óc quay đảo không muốn làm việc gì.

Những thông tin trên về thuốc không được người bán công khai, mập mờ đóng sẵn vào túi, rồi vô tư bán và hướng dẫn người dùng chỉ vì lợi nhuận. Việc trộn lẫn các loại thuốc bổ, thuốc kháng sinh không đúng liều lượng, tỉ lệ có thể gây nguy hại đến sức khỏe. Thật nguy hiểm nếu như người dùng uống vào có thể bị dị ứng, phản ứng thuốc gây nguy hiểm tính mạng.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang