Dừng việc xây miếu thờ ở Formosa Hà Tĩnh

author 06:46 25/10/2014

Tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định đình chỉ việc Chủ đầu tư Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp tự ý xây dựng miếu thờ trong Formosa, thuộc Khu kinh tế Vũng Áng.

Sự kiện: Vụ cá chết hàng loạt ở Miền Trung

Sáng 24/10, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh xác nhận với PV, tỉnh đã có quyết định đình chỉ việc chủ đầu tư Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa, thuộc tập đoàn Formosa Đài Loan –FHS xây dựng miếu thờ trong Khu kinh tế Vũng Áng.

Miếu thờ xây dựng trước tòa nhà 9 tầng và khu tòa nhà hành chính Formosa cơ bản đã hoàn thiện

Cùng với đó, tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan xử lí vụ việc Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa, thuộc tập đoàn Formosa Đài Loan –FHS tự ý xây dựng miếu thờ trong Khu kinh tế Vũng Áng mà không thông qua tỉnh.

Cách đây 4 ngày (20/10) khi PV vào sâu trong Đại công trường Formosa, trước tòa nhà hành chính và tòa nhà 9 tầng dành cho lãnh đạo cấp cao chủ đầu tư này ăn, nghỉ thì trước sảnh (vị trí xây dựng miếu thờ) này vẫn chưa có một viên gạch nào được dựng lên. 

Tuy nhiên, đến ngày 24/10 thì miếu thờ đã cơ bản có hình hài, đã lên mái.

Thông tin riêng mà PV nhận được từ công nhân làm việc tại Dự án Formosa, chủ đầu tư này đã xây dựng miếu thờ rất nhanh và khẩn trương. Đến bản thân họ cũng không ngờ tới. 

Theo đó, công trình này xây dựng có diện tích khoảng 18m2, rộng hơn 3,6m, chiều dài hơn 5m, cao khoảng 4,5m đã cơ bản hoàn thành. Phần thô của công trình cơ bản đã hoàn thiện với mái ngói đỏ tươi đã lợp, mặt ngoài các tường đã được hom gia. 

Các giàn giáo vẫn còn bắc tại công trình, bao quanh là một tấm lưới rộng. Xung quanh có nhiều đống cát, gạch đổ cao. Hiện trường ngổn ngang của công trình vẫn đang phơi bày.

FHS đã tự ý xây dựng miếu thờ trong Đại công trường Formosa

Trước đây 4 tháng, ngày 4/6/2014, Công ty FHS có văn bản số 1406004/CV-FHS gửi Ban quản lí Khu kinh tế Hà Tĩnh về việc xin cấp phép xây dựng miếu thờ trong Đại công trường Formosa với nội dung “Để an ủi phần nào tâm linh của người dân quanh vùng và nhân viên trong khu vực nhà máy…”. 

Tuy nhiên, UBND tỉnh, Ban quản lí Khu kinh tế Hà Tĩnh đã không đồng tình.

“Việc nhà thầu này tự động xây dựng miếu thờ cần phải bị đình chỉ”, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban Khu kinh tế Hà Tĩnh khẳng định.

Theo đó, việc làm của FHS đã cố tình phớt lờ chỉ đạo tại văn bản thông báo số 510-TB/TU, ngày 11/7/2014 của Tỉnh ủy Hà Tĩnh: “Sau khi nghe báo cáo và các thông tin về việc phản ánh của dư luận là không đồng tình với việc công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đề xuất xây dựng miếu thờ trong dự án khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh; nay Thường trực Tỉnh ủy giao Ban cán sự Đảng ủy nhân dân tỉnh chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, các sở ban ngành cấp tỉnh có liên quan và huyện Kỳ Anh làm việc để dừng triển khai theo đề xuất xây dựng miếu thờ của Công ty FHS; đồng thời kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nội dung trên và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy”.

Theo Infonet


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang