Dùng xe mô tô 3 bánh không biển kiểm soát vận chuyển hàng hóa nhập lập

author 07:31 27/03/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và chặn đứng một chiếc xe mô tô 3 bánh không biển kiểm soát vận chuyển lượng lớn hàng hóa nhập lậu.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, mới đây Đội QLTT số 2 đã tiến hành kiểm tra đối với xe mô tô 3 bánh (không biển kiểm soát), do lái xe Đinh Văn Lưu, địa chỉ: thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đang vận chuyển hàng hóa từ khu vực thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn về thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

 Nhập lậu nhiều hàng hóa trên xe mô tô 3 bánh không biển kiểm soát. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn

Tại thời điểm kiểm tra, trong xe đang vận chuyển 04 loại hàng hóa có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam, lái xe xuất trình 01 tờ hóa đơn bán hàng do Hộ kinh doanh Đỗ Thị Nga, địa chỉ: số 133, khu Dây Thép, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn xuất bán, gồm 04 loại hàng hóa, có trị giá 7.490.000 đồng.

Sau khi đối chiếu hàng hóa thực tế với tờ hóa đơn bán hàng do ông Đinh Văn Lưu xuất trình cho thấy phù hợp, Đoàn kiểm tra đã tiến hành làm việc với các cá nhân liên quan để xác minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, xác định Hộ kinh doanh Đỗ Thị Nga đã có hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính, đồng thời ban hành Quyết định xử phạt Hộ kinh doanh Đỗ Thị Nga và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm với số tiền 7.490.000 đồng, tổng thu 11.490.000 đồng.

'Rước họa vào thân' khi ham mua máy sấy tóc giá siêu rẻ, kém chất lượng(VietQ.vn) - Máy sấy tóc là sản phẩm quen thuộc của mọi gia đình tuy nhiên hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm giả nhãn hiệu gây mất an toàn khi sử dụng.

Trong diễn biến liên quan tới hàng hóa nhập lậu, trước đó Đội QLTT số 6 đã chủ trì phối hợp với Đội 389 tỉnh Lạng Sơn thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tiến hành kiểm tra, phát hiện và bắt giữ, xử lý hơn 2 tấn nầm lợn nhập lậu.

Cụ thể, từ nguồn tin từ cơ sở báo tin cung cấp, qua thẩm tra xác minh thông tin đủ căn cứ. Đội QLTT số 6 đã chủ trì phối hợp với Đội 389 tỉnh Lạng Sơn thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tiến hành kiểm tra điểm tập kết tại gần khu vực kho xăng dầu thuộc địa bàn thôn Yên Thành, xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn do một số đối tượng đang tập kết 84 bao tải dứa màu xanh bên trong có chứa đựng hàng hóa, đang chờ xe ô tô để vận chuyển đi tiêu thụ. Khi phát hiện thấy có cơ quan chức năng, các đối tượng này đã bỏ chạy bỏ lại số hàng hóa trên.

 
Theo định nghĩa tại khoản 6 Điều 3 Nghị định 98 năm 2020 do Chính phủ ban hành, hàng hóa nhập lậu gồm: Hàng hóa nhập khẩu theo quy định của pháp luật phải dán tem nhập khẩu nhưng không có tem dán vào hàng hóa theo quy định của pháp luật hoặc có tem dán nhưng là tem giả, tem đã qua sử dụng.
 

Trước sự chứng kiến của quần chúng nhân dân và giám sát của các cơ quan chức năng, Đoàn kiểm tra đã tổ chức kiểm tra thực tế các bao tải dứa màu xanh nêu trên của các đối tượng bỏ lại, phát hiện bên trong toàn bộ chứa đựng một loại hàng hóa là nầm lợn không có hóa đơn chứng từ hay giấy tờ liên quan kèm theo, hàng hóa không có tem (Dấu) đã qua kiểm dịch với tổng trọng lượng là 2.100 kg có trị giá ước tính khoảng ngần 200.000.000 đồng.

Xác định đây là mặt hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc, Đội QLTT số 6 đã lập hồ sơ vụ việc, phối hợp với cơ quan thú y của tỉnh thực hiện tiêu hủy toàn bộ số nầm lợn này nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và sức khỏe con người, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ tìm chủ sở hữu để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. 

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang