Được 15 - 18 điểm khối C, D có thể chọn ngành gì, trường nào?

author 16:52 23/07/2018

(VietQ.vn) - Với các thí sinh được khoảng điểm từ 15 đến 18 điểm khối C hoặc D hoàn toàn có cơ hội trở thành tân sinh viên đại học một số ngành như sư phạm, triết học, chính trị, tâm lý.

Với ngành sư phạm, các thí sinh hoàn toàn có thể lựa chọn các trường sư phạm. Chẳng hạn, với Đại học sư phạm Hà Nội, mức điểm từ 15 đến 18 điểm hoàn toàn có thể lựa chọn các ngành phù hợp như: Giáo dục công dân, Giáo dục chính trị, Giáo dục quốc phòng – an ninh, Chính trị học, Công tác xã hội … Những năm trước, các ngành này thường có mức điểm chuẩn là 17 điểm. Năm nay, có thể với tình hình điểm thi đã công bố, mức điểm chuẩn các ngành này sẽ giảm.

Với Đại học sư phạm Thái Nguyên, thí sinh có thể đăng kí vào trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật công nghiệp với mức điểm chuẩn năm 2017 là 15,5 điểm. Hay trường Đại học sư phạm với những ngành như: Sư  phạm học, Giáo dục tiểu học, Sư phạm hóa học, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm văn Lịch sử, Sư phạm Địa lý … Những ngành này năm 2017 thường lấy mức điểm chuẩn với khối C là 17,5 điểm và 15,5 điểm với khối D.

Được 15 - 18 điểm khối C, D có thể chọn ngành gì, trường nào?

 Các thí sinh tham dự kì thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hà Nội. Ảnh Hoàng Lê.

Ngoài ra với mức điểm trên, các thí sinh cũng có thể nộp vào Đại học Hồng Đức, Đại học Tây Bắc, Đại học An Giang, Đại học Đà Lạt, Đại học Sư phạm, Đại học Huế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Sài Gòn, Đại học Vinh, Đại học Quy Nhơn … cho các ngành sư phạm.

Với mức điểm 15 đến 18 khối C, D thí sinh cũng có thể nộp vào các ngành của Đại học Văn hóa Hà Nội với các ngành: Văn hóa các dân tộc thiểu số, Văn hóa học chuyên ngành Nghiên cứu văn hóa, Gia đình học, Quản lý văn hóa, Quản lý di sản văn hóa, khoa học thư viện… Những ngành này đều xét tuyển khối C và D với mức điểm dao động từ 15 đến 17 điểm năm 2017.

Với Đại học Nội vụ Hà Nội, thí sinh có thể lựa chọn các ngành như: Khoa học thư viện, Lưu trữ học, Hệ thống thông tin… Những ngành này mùa tuyển sinh năm 2017 có mức điểm trúng tuyển từ 16 đến 17 điểm.

Với Đại học Sư Phạm 2, thí sinh cũng có thể nộp vào các ngành như Giáo dục mầm non, Giá dục công dân… các mùa tuyển sinh trước những ngành này có mức điểm trúng khoảng 17 – 18 điểm.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang