Dược Âu Cơ nâng cao năng suất chất lượng nhờ áp dụng Kaizen

authorHuy Hùng 15:35 30/10/2017

(VietQ.vn) - Áp dụng Kaizen mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như giảm lãng phí trong các lĩnh vực như hàng tồn kho, thời gian chờ đợi, vận chuyển, thao tác nhân viên...

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Kaizen là cách tiếp cận mang tính triết lý và có hệ thống, được Nhật Bản phát triển sau chiến tranh thế giới thứ 2. Trong tiếng Nhật, Kaizen được ghép từ “Kai” – “thay đổi” hay “làm cho đúng” và “zen” - “tốt”, nghĩa là “cải tiến liên tục”. Kaizen là sự tích lũy các cải tiến nhỏ thành kết quả lớn, tập trung vào xác định vấn đề, giải quyết vấn đề và thay đổi chuẩn để đảm bảo vấn đề được giải quyết tận gốc.

Những nguyên tắc quản lý hiện đại của Kaizen đang được ứng dụng rộng rãi ở các doanh nghiệp. Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ là một trong những doanh nghiệp đã nhiều năm liền áp dụng Kaizen trong sản xuất giúp phát huy khả năng sáng tạo trong công việc của người lao động, góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Dược Âu Cơ nâng cao năng suất chất lượng nhờ áp dụng Kaizen. Ảnh Dược Âu Cơ

Trong quá trình áp dụng triết lý Kaizen, Ban lãnh đạo và tập thể công nhân của Âu Cơ nhận thức rõ Kaizen mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiêp: Giảm lãng phí trong các lĩnh vực như hàng tồn kho, thời gian chờ đợi, vận chuyển, thao tác nhân viên, kỹ năng nhân viên, sản xuất thừa, chất lượng không đạt…

Tạo động lực thúc đẩy các cá nhân có các ý tưởng cải tiến, tạo tinh thần làm việc tập thể, đoàn kết, tạo ý thức hướng tới giảm thiểu lãng phí, xây dựng văn hóa công ty.

Với việc áp dụng Kaizen trong sản xuất, nhà máy Âu Cơ hàng năm tiếp nhận hơn 1000 ý tưởng cải tiến đến từ các đơn vị, đặc biệt là khối sản xuất, kho, cơ điện và bảo trì máy móc. Trong đó 2/3 Kaizen được áp dụng ngay và được tuyên dương vì những lợi ích về tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nhân lực và mang lại hiệu quả lớn cho quy trình sản xuất.

Chỉ trong quý I năm 2017 các cán bộ công nhân viên của nhà máy Âu Cơ đã đóng góp không ít những Kaizen xứng đáng cả về chất lẫn lượng. Trong đó không thể không kể đến những Kaizen quý báu đến từ Tổ Pha chế và tổ hoàn thiện. Những Kaizen này đã giúp cho các khâu sản xuất được linh hoạt, tiết kiệm chi phí và tăng năng lực sản xuất thành phẩm.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang