Được bồi thường 20 triệu đồng vị bị công an bắt và khởi tố oan

author 09:43 12/11/2015

(VietQ.vn) - Sáng 12/11, nguồn tin riêng của phóng viên được biết, VKSND huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) vừa có buổi thỏa thuận mức bồi thường với anh Võ Văn Hên (SN 1990, ngụ ấp Tân Thanh, xã Long Hưng, Mỹ Tú) - người bị bắt, khởi tố oan trong vụ “vòi tiền” của chủ tiệm massage ở Hưng Phú, Mỹ Tú xảy ra vào ngày 21/5 vừa qua.

Theo thỏa thuận, anh Hên chịu nhận mức bồi thường 20 triệu đồng (số tiền này anh Hên đã nhận khi mới được trả tự do – PV), không yêu cầu xin lỗi công khai và cam kết về sau sẽ không khiếu kiện, khiếu nại…

Theo hồ sơ vụ án cho thấy, đêm 11/5 vừa qua, hai đối tượng Nguyễn Văn Đoàn (20 tuổi) và Huỳnh Văn Vũ (23 tuổi) cùng ngụ xã Hưng Phú (huyện Mỹ Tú) đến gặp anh Lê Văn An - con rể của chủ tiệm đồng thời là người quản lý cơ sơ massage Tân Kim Chung 2, có địa chỉ xã Hưng Phú) - để đặt vấn đề làm bảo kê cho tiệm này với giá 2 triệu đồng/tháng. Khi anh An không đồng ý thì hai đối tượng dọa sẽ cho người quậy phá cơ sơ massage…

doi tuongdoi tuongĐối tượng Nguyễn Văn Đoàn (áo thun) và Huỳnh Văn Vũ (áo trắng).

Ngày hôm sau, hai đối tượng quay trở lại gặp anh An nhắc lại vấn đề và tiếp tục đe dọa. Trước tình hình đó, anh An đã giả vờ đồng ý nhưng lấy lý do kinh doanh không có lời nên chỉ có thể trả với giá 1,5 triệu đồng/tháng. 

Ngày  20/5, Vũ đến tiệm massage Tân Kim Chung để lấy tiền nhưng anh An hẹn hôm sau và đã âm thầm báo cơ quan công an.

Chiều 21/5, Đoàn, Vũ và Hên cùng ngồi nhậu chung. Sau tiệc nhậu, do thấy Vũ quá say, Đoàn chở anh Hên về nhà nhưng tiện ghé ngang tiệm massage của anh An để lấy tiền bảo kê thì bị công an bắt giữ… Anh Hên cũng bị Công an huyện Mỹ Tú khởi tố, bắt giam.

Sau thời gian hơn 3 tháng bị tạm giam, cơ quan chức năng xác định anh Hên không có hành vi phạm tội nên thanh niên 25 tuổi này đã được trả tự do. Cơ quan công an cũng đã tiến hành khởi tố Huỳnh Văn Vũ về tội danh nói trên do xác định Vũ mới là đồng phạm của Đoàn.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 11/11, TAND huyện Mỹ Tú đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Vũ và Đoàn về tội danh “cưỡng đoạt tài sản” và đã tuyên phạt mỗi đối tượng 2 năm tù giam.

                                                                                                                                       Công Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang