Được lộc trời cho vì câu được cá lạ nghi cá Sủ vàng

author 11:20 31/10/2015

(VietQ.vn) - Một ngư dân ở TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa vừa câu được cá lạ nghi là cá Sủ vàng quý hiếm. Hiện đã có thương lái đồng ý trả 300 triệu đồng nhưng ngư dân này chưa đồng ý bán.

Chia sẻ với báo Dân Trí, ngư dân Lỡ Thế Vinh (43 tuổi, trú phường Cam Phú, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết đã câu được một con cá lạ toàn màu vàng mà ông nghi là cá Sủ vàng cực kỳ quý hiếm. Trước đó, vào chiều ngày 28/10, ông nhổ neo chạy ghe ra vùng biển thuộc địa bàn phường Cam Thuận trên Vịnh Cam Ranh để câu cá như thường lệ.

Ngư dân Lỡ Thế Vinh cùng con cá lạ nghi cá Sủ vàng quý hiếm mà ông vừa bắt được

Ngư dân Lỡ Thế Vinh cùng con cá lạ nghi cá Sủ vàng quý hiếm mà ông vừa bắt được

Sau khi bỏ neo an toàn và ngồi câu cá thì đến khoảng 18h cùng ngày, ông câu được một con cá màu vàng. Đến khoảng 20h cùng ngày, ông Vinh nhổ neo trở về bờ. Đến sáng hôm sau (29/10), thấy con cá khác lạ, toàn thân màu vàng óng ánh, hiếm gặp nên ông mang đi hỏi người dân. Tuy nhiên, những người được hỏi chuyện không ai biết đó là loại cá gì.

 Về đặc điểm bên ngoài, ông cho biết, con cá nghi là cá Sủ vàng quý hiếm này nặng 5,7kg, dài 8 tấc, vảy vàng, miệng hồng đỏ, đuôi màu vàng, không có chấm đen. Để xác minh tên con cá, ông Vinh cho biết đã liên hệ với Trung Tâm Khảo nghiệm - Kiểm nghiệm - Kiểm định Nuôi trồng thủy sản Miền Trung & Tây Nguyên (đóng tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Con cá nghi cá Sủ vàng ông Vinh bắt được nặng gần 6kg, vảy vàng lấp lánh

Con cá nghi cá Sủ vàng ông Vinh bắt được nặng gần 6kg, vảy vàng lấp lánh

Tiếp nhận thông tin, Trung tâm đã yêu cầu ông chụp toàn cảnh con cá gửi cho Trung tâm để xem xét. “Sau khi họ họp xem xét thì xác nhận 90% đó là cá Sủ vàng, một loài cá rất quý hiếm”, ông Vinh cho biết. Hiện một số người đã đến đặt vấn đề mua lại con cá nhưng ông Vĩnh chưa bán. “Cũng có người hỏi tôi để mua con cá 300 triệu đồng nhưng tôi chưa biết sao”, ông Vinh phân vân. Đến trưa 30/10, ông Vinh cho biết vẫn đang cấp đông con cá nói trên.

Được biết, cá Sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, còn được gọi là cá Sủ vây vàng, cá Sủ vàng kép. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá Đù, kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng trên 120kg. Cá Sủ vàng có bong bóng rất đặc biệt, được các nước phát triển sử dụng trong y học làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra một loại chỉ tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Nếu thực sự con cá lạ này là cá Sủ vàng quý hiếm thì ông Vinh đã được ‘lộc trời cho’

Nếu thực sự con cá lạ này là cá Sủ vàng quý hiếm thì ông Vinh đã được ‘lộc trời cho’

Cá Sủ vàng sinh sống ở biển nhưng có tập tính đến mùa sinh sản sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ cặp đôi và đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống và sau khoảng 1 - 2 năm tuổi sẽ dần tìm ra biển. Đây là loài cá quý hiếm, có giá thành rất cao, theo thông tin trên báo Người Lao Động.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang