Được mang gà, vịt trên xe buýt nối các bến

author 07:20 06/07/2013

(VietQ.vn) - Khi chuyển nhiều bến xe khỏi Mỹ Đình, Sở Giao thông vẫn cho người dân được mang hàng hóa trên xe buýt.

Một vấn đề đang khiến người dân lo lắng là ngày 20/7 tới đây, khi Hà Nội điều chuyển nhiều tuyến xe ra khỏi Mỹ Đình, thì việc mang hàng hóa từ quê ra Thủ đô và ngược lại, có khó khăn không?

Được mang gà, vịt trên buýt nối các bến xe. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Được mang gà, vịt trên buýt nối các bến xe. Ảnh: Tuấn Nguyễn

"Ví dụ, mẹ tôi ở quê, muốn mang gạo và gà ngon ở quê cho con. Cái này không phải Hà Nội không có mà rõ ràng là ở quê độ an toàn cao hơn. Nhưng khi khi chuyển xe Thái Bình - Hà Nội ra tận bến Yên Nghĩa, không biết bà cụ có mang các thứ đó đi kèm được không?" - chị Phan Bích Ngọc, ở phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy lo lắng.

Trước những băn khoăn này, trao đổi với Chất lượng Việt Nam sáng nay, 5/7, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hùng cho hay, sau khi chuyển một số xe khỏi Mỹ Đình, sẽ có các tuyến xe buýt nối liền các bến; trên các xe này chắc chắn sẽ cho phép người dân mang hàng hóa như gà, vịt, gạo...

Ông Hùng cũng cho hay, việc mở rộng bến Mỹ Đình là nhiệm vụ mà Hà Nội đã giao cho Tổng công ty vận tải Hà Nội, nên không thuộc thẩm quyền của Sở Giao thông Vận tải.

Hôm qua, trong cuộc họp với hàng chục doanh nghiệp vận tải, Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ điều chuyển 181 lượt xe ra khỏi bến xe Mỹ Đình. Về thời gian thực hiện, Sở này cũng sẽ cân nhắc, xem xét lại.

Nhiều chủ các tuyến xe đề nghị giảm số lượng xe ra vào bến, chứ không điều chuyển đi nơi khác, vì sẽ gây bất tiện cho hành khách.

Thay vì điều chuyển 359 lượt xe như phương án ban đầu, ông Nguyễn Hồng Đạt, Trưởng phòng Vận tải Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ 20/7, Sở GTVT sẽ thực hiện điều chuyển 181 lượt/ngày/xe từ bến Mỹ Đình về bến Yên Nghĩa và Nước Ngầm.

Dự kiến, Sở GTVT Hà Nội thực hiện điều chuyển các tuyến đi từ Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Hòa Bình đến bến Mỹ Đình về bến Yên Nghĩa, Gia Lâm, Nước Ngầm; điều chuyển 77 lượt xe chạy xuyên tâm từ bến Giáp Bát... về bến Mỹ Đình. Sau đó, Sở GTVT Hà Nội lại có thông báo tiếp tục điều chuyển xe khách chạy các tuyến từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đến Mỹ Đình về bến Yên Nghĩa, Nước Ngầm.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang