Được mẹ chồng bày cách, vợ đảm chi tiêu 10 triệu/tháng cho nhà 5 người, tiết kiệm 8 triệu

authorPhương Nam 13:43 20/05/2017

(VietQ.vn) - Lương hai vợ chồng cộng lại chỉ 18 triêu đồng/tháng nhưng chị Cấn Thu Hương ở Hà Đông (Hà Nội) vẫn tiết kiệm được 8 triệu đồng/tháng nhờ học cách chi tiêu từ mẹ chồng.

Sự kiện: tin tức thị trường

Chị Cấn Thu Hương, một nhân viên ngân hàng hiện đang sống tại phố Thanh Bình – Hà Đông – Hà Nội đã chia sẻ với Chất lượng Việt Nam về cách chi tiêu mỗi tháng chỉ hết 10 triệu đồng trong khi vẫn 2 nuôi con nhỏ.

Chị Hương chia sẻ, trước khi sinh em bé thứ hai vào giữa năm 2016, chị Hương không hề có kế hoạch chi tiêu mà tiền lương hai vợ chồng được bao nhiêu hầu như tháng nào chị Hương cũng tiêu hết sạch. Từ khi sinh em bé thứ hai và đi làm lại, mẹ chồng ở quê lên trông con cho chị và bày cho chị cách chi tiêu. Từ đó đến nay cũng được khoảng 4 tháng, chị Hương đã tiết kiệm được hơn 32 triệu đồng với kế chi hoạch chi tiêu chỉ 10 triệu/tháng.

“Mình làm nhân viên công sở, lương của mình được 8 triệu đồng/tháng. Trong khi chồng mình làm Makerting lương được 12 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mỗi tháng mình chỉ nói anh đưa anh cho mình 10 triệu chi tiêu chung trong gia đình. Còn lại 2 triệu để anh tiêu vặt như mua thuốc lá, uống bia với bạn, uống nước…

Trước đây, khi cầm cả 18 triệu mình thường tiêu hết sạch luôn. Thậm chí, nhiều khi gần hết tháng đã phải xin chồng 2 triệu còn lại hoặc đi vay mọi người để tiêu. Từ khi có mẹ lên trông bé thứ hai để mình đi làm, mẹ đã bày cho mình kế hoạch chi tiêu. Và từ đó, mỗi tháng mình để ra được 8 triệu”, chị Hương nói.

Chị Hương cho biết, số tiền tiết kiệm hàng tháng sẽ được chị dùng vào việc học hành cho con cái sau này hoặc sửa sang lại ngôi nhà (quà cưới của bố mẹ hai bên) chẳng may bị hư hỏng.

Được mẹ chồng bày cách, gái hai con chi tiêu 10 triệu/tháng tiết kiệm 8 triệu

 Nhờ kế hoạch chi tiêu hợp lý mà bà mẹ hai con vẫn có một khoản tích góp để dành vốn riêng sau này- Ảnh minh họa.

Theo đó, kế hoạch chi tiêu của chị Hương một tháng như sau:

Thứ nhất tiền ăn, trong đó:

Ăn sáng: 40.000 đồng/bữa (bình quân mỗi người 10.000 đồng – không tính em bé mới sinh): Tất cả các bữa ăn sáng đều được chị Hương và mẹ chồng dậy sớm chuẩn bị tại nhà. Chị Hương đã liệt kê ra các món ăn sáng để cùng đổi bữa thường xuyên mỗi ngày như: cháo thịt xay, mỳ nấu trứng, xôi các loại, bún chua …

Như vậy, với 40.000 đồng/ngày ăn sáng mỗi tháng bình quân 30 ngày chị Hương chi hết: 1.200.000 đồng.

Ăn chính (trưa và tối): 70.000 đồng/bữa, mỗi ngày hết 140.000 đồng trong đó có tiền mua hoa quả. Con gái lớn ăn ở trường, với chồng thì chị Hương chuẩn bi sẵn cơm đem đi làm. Còn lại buổi trưa chị Hương và mẹ chồng ăn cơm ở nhà. Vì mới sinh em bé nên chị Hương thường về nghỉ trưa để cho em bé bú. Thường thì buổi trưa mẹ chồng chị Hương sẽ ở nhà nấu cơm giúp và bà vẫn nấu 2 món chính và một món canh. Rau, trứng, lạc, gạo thường được mẹ chồng chị cuối tuần về quê mang từ quê lên nên không tốn tiền các khoản đó. Đến bữa tối, giờ cả gia đình quây quần thì chị Hương sẽ nấu thêm một món ăn nhẹ nữa theo sở thích của chồng và con gái. Như vậy, mỗi tháng tiền ăn hai bữa chính gia đình chị Hương hết 4,2 triệu đồng.

 Thứ 2, tiền nuôi hai cô con gái. Trong đó, bé lớn đi học mẫu giáo hết trung bình 600.000 đồng/tháng. Tiền sữa cho hai bé cũng hết 600.000 đồng/tháng, tiền bỉm dùng cho bé buổi tối và đồ ăn vặt cho các con cùng quần áo, đồ chơi là 800.000 đồng/tháng. Như vậy tổng tiền nuôi con là: 2.000.000 đồng/tháng

Thứ Ba, tiền sinh hoạt cho cả gia đình được chị Hương gói gọn 1.000.000 đồng/tháng trong đó: tiền điện 200.000đồng/tháng, Intenet dùng chung là 50.000 đồng/tháng, tiền nước sinh hoạt 30.000 đồng/tháng, mua đồ sinh hoạt 200.000 đồng/tháng, điện thoại hai vợ chồng và bà nội là 220.000 đồng/tháng, xăng xe hai vợ chồng là 300.000 đồng/tháng.

 Thứ Tư, các khoản phụ thu khác như phí thu gom rác, tiền đám hiếu - hỉ, các chi phí phát sinh là: 1.500.000 đồng/tháng.

Như vậy, tổng cộng mỗi tháng gia đình chị Hương chi tiêu 10 triệu đồng/tháng với 3 người lớn và hai bé gái và vẫn tiết kiệm được 8 triệu đồng/tháng. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang