Được miễn phí, tài xế nhất quyết đòi trả tiền lẻ qua trạm thu phí BOT Biên Hòa

author 15:56 05/10/2017

(VietQ.vn) - Sáng 5/10, nhiều tài xế tiếp tục sử dụng tiền xu, tiền lẻ mệnh giá thấp từ 200 – 500 đồng để trả phí qua trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hoà.

Theo thông tin trên báo An ninh thủ đô, vào khoảng 6h30 sáng nay (5/10), khoảng 10 xe ô tô trên quốc lộ 1 tiến vào trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa theo cả hai hướng. Tại đây, các lái xe sử dụng tiền xu, tiền lẻ mệnh giá thấp như 200 – 500 đồng để mua vé qua trạm. Khi các nhân viên trạm thu phí thông báo không nhận tiền lẻ và mời xe qua trạm, thì bị các lái xe phản ứng dữ dội, yêu cầu được trả tiền để mua vé qua trạm.

“Chúng tôi thuộc diện nào mà được ưu tiên? Các anh đã lập trạm thì cứ thu đầy đủ, sòng phẳng. Nếu các anh không nhận tiền lẻ, chúng tôi sẽ không đi”, một lái xe phản ứng.

Không thuyết phục được các lái xe, nhân viên trạm BOT Biên Hoà bắt buộc phải tiếp nhận từng tờ tiền lẻ từ các lái xe. Sự cố xảy ra đúng vào giờ cao điểm buổi sáng khiến tình trạng tắc đường kéo dài khoảng 5km trên quốc lộ 1, đoạn qua khu vực đặt trạm thu phí.

 Lái xe tiếp tục đưa tiền lẻ khi qua BOT tuyến tránh thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để phản đối việc thu phí cao. Ảnh: An ninh thủ đô

 Lái xe tiếp tục đưa tiền lẻ khi qua BOT tuyến tránh thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để phản đối việc thu phí cao. Ảnh: An ninh thủ đô

Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn quyết không “xả trạm” mà chỉ cho những xe nào sử dụng tiền lẻ mệnh giá thấp “được” qua trạm, những lái xe dùng tiền chẵn thì bị chặn lại và yêu cầu mua vé mới được qua.

Một số người dân địa phương cũng tập trung về khu vực trạm thu phí để ủng hộ các lái xe. Những tràng vỗ tay vang lên mỗi khi các tài xế đối đáp với nhân viên trạm.

Trạm BOT Biên Hòa tê liệt sáng 5/10. Ảnh: Trí thưc trẻ

 Trạm BOT Biên Hòa tê liệt sáng 5/10. Ảnh: Trí thưc trẻ

Theo các lái xe, họ phản ứng với trạm thu phí BOT Biên Hoà là do mức phí quá cao trong khi họ không hề đi qua tuyến đường tránh TP Biên Hoà.

Báo VnExpress đưa tin, một ôtô 16 chỗ và ba chiếc 7 chỗ đậu chặn ngang bốn làn đường thu phí hướng Bình Thuận - Đồng Nai khiến khu vực qua trạm tê liệt. Các tài xế yêu cầu đòi gặp lãnh đạo trạm để "chất vấn" nhưng không được chấp nhận nên không chịu di chuyển xe.

 Nhóm du khách nước ngoài xuống ôtô kéo valy qua trạm thu phí để lên xe khác tiếp tục hành trình. Ảnh: Phước Tuấn (VnExpress)

 Nhóm du khách nước ngoài xuống ôtô kéo valy qua trạm thu phí để lên xe khác tiếp tục hành trình. Ảnh: Phước Tuấn (VnExpress)

Đến 9h45, khu vực trạm thu phí đang hỗn loạn. Nhiều người, trong đó có du khách nước ngoài xuống ôtô kéo va ly đi bộ qua trạm để lên ôtô khác tiếp tục hành trình. Hàng chục cảnh sát giao thông, 113 được huy động tới hiện trường để vãn hồi trật tự.

Kiến nghị xóa bỏ hai trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 5(VietQ.vn) - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam kiến nghị Chính phủ nghiên cứu giảm phí hoặc xóa bỏ hai trạm thu phí BOT trên QL5 cũ nối Hà Nội - Hải Phòng.

Theo người dân địa phương, đây là đợt ùn tắc nặng và lâu nhất trong một tháng qua. "Chính quyền cần có phương án giải quyết vấn đề này chứ sáng nào cũng vậy thì ảnh hưởng người dân, công nhân và cả các cháu học sinh", ông Nguyễn Văn Tài (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) nói.

Báo Kinh tế & Đô thị đưa tin, tuyến tránh TP Biên Hòa và cải tạo Quốc lộ 1A qua Đồng Nai do Công ty Cổ phần đầu tư Đồng Thuận thực hiện, hoàn thành vào năm 2014 với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng. 

Dự án được Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Đồng Nai xác định là công trình trọng điểm để kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông qua nội ô thành phố Biên Hòa.

Trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa đặt trên quốc lộ 1, cách đường tránh 10km và hoạt động từ năm 2014. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

Ánh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang