Dược phẩm Sao Mai đẩy mạnh thực hành 5S trong sản xuất

author 07:14 29/05/2018

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Sao Mai tỉnh Thái Bình thời gian qua đã đẩy mạnh thực hành 5S trong sản xuất mang lại những hiệu quả thiết thực.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty Cổ phần Sao Mai được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2001 với xuất phát ban đầu chỉ là một nhà thuốc nhỏ. 17 năm với thương hiệu “Sao Mai - thuốc tốt cho mọi nhà”, các mặt hàng thuốc, hóa chất, vật tư y tế do Công ty Cổ phần Sao Mai phân phối và bán lẻ ra thị trường luôn bảo đảm chất lượng, uy tín, được các cơ sở y tế và nhân dân tín nhiệm tin dùng.

Theo ông Đào Trọng Tài - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty, từ một cửa hàng nhỏ, đến nay Sao Mai đã phát triển thành một doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín cao trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dược phẩm, là đối tác tin cậy của nhiều bạn hàng trong và ngoài nước.

 Lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình thăm hệ thống máy móc phòng khám của Công ty CP Sao Mai. Ảnh báo Thái Bình

Hiện Công ty Cổ phần Sao Mai đã có 5 nhà thuốc đạt chuẩn quốc tế, trên 500 đại lý mang thương hiệu Sao Mai ở trong và ngoài tỉnh. Công ty có trụ sở, nhà kho và hệ thống bảo quản, vận chuyển hiện đại, chuyên nghiệp, bảo đảm cung cấp mặt hàng thuốc chất lượng, phong phú đến tận thôn, xã. Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng của Công ty luôn đạt 20% trở lên.

Công ty Cổ phần Sao Mai cũng được biết tới là đơn vị thương mại với sản phẩm cung cấp là dược phẩm, đơn vị cũng sản xuất một số sản phẩm phục vụ trong y tế, cũng như gia công, cung ứng một số thiết bị vật tư y tế…

Với đặc điểm sản phẩm kinh doanh là dược phẩm. Đặc chưng nhiều chủng loại sản phẩm, các dạng được bào chế ra là khác nhau, điều kiện bảo quản khác nhau thì yếu tố quy hoạch khu vực đặt để là yếu tố hết sức cần thiết.

 Một góc phòng khám của Công ty CP Sao Mai. Ảnh báo Thái Bình

Không giống như các sản phẩm sử dụng tiêu dùng thông thường, chất lượng của dược phẩm còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe có người sử dụng nên việc dễ dàng nhận biết được thời gian, chất lượng thông qua các đặc tính có thể nhận biết bằng thị giác.

Để có được những kết quả như vậy, theo ông Đào Trọng Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sao Mai: "Để nâng cao uy tín và chất lượng, công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, được Tập đoàn chứng nhận quốc tế TQCSI tại Việt Nam công nhận đạt tiêu chuẩn từ năm 2009. Hiện 5 nhà thuốc của Sao Mai đều được công nhận đạt tiêu chuẩn GPP. Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư hệ thống 10 xe ô tô có thùng bảo ôn đặc chủng dùng vận chuyển thuốc hàng ngày, đảm bảo tốt nhất hoạt động dịch vụ của doanh nghiệp: Hàng phải được giao tới khách hàng trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận hàng". 

Ngoài ra, đối với kinh doanh dược phẩm, hệ thống kho tàng bảo quản thuốc đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo chất lượng thuốc, vì vậy Sao Mai là đơn vị dược phẩm đầu tiên tại tỉnh Thái Bình đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng hệ thống kho đạt tiêu chuẩn GSP, thực hiện nghiêm túc quy trình xuất kho “first in- first out” (hàng vào trước ra trước). Ngoài ra đảm bảo cho sự phát triển công ty đã liên kết với Tập đoàn y tế San Xin (Giang Tây – Trung Quốc) sản xuất bơm kim tiêm, dây truyền dịch Saomed đạt tiêu chuẩn châu Âu đang được thị trường trong và ngoài tỉnh Thái Bình ưu dùng.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang