“Dưới 100 triệu đồng khó vào biên chế Hà Nội?"

author 13:15 07/12/2012

(VietQ.vn) – Đại biểu HĐND Hà Nội, ông Trần Trọng Dực cho biết, một số địa phương có tiêu cực, “chạy” công chức, chi dưới 100 triệu khó vào biên chế…

HĐND TP Hà Nội sáng nay, 7/12 sôi động với phần phát biểu của ông Trần Trọng Dực (đại biểu HĐND quận Hoàng Mai).

Là một trong những người trực tiếp tổ chức thi tuyển công chức khối Đảng, Đoàn thể, Chủ nhiệm ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội, ông Dực cho biết, hiện nay chỉ có 30% công chức – viên chức có trình độ tốt, còn lại, trên 40% “người nhà nước” khi được giao nhiệm vụ, cấp trên rất không yên tâm.

Ông cho biết, có những bài thi tuyển công chức – viên chức mà giống hệt đáp án đến từng dấu chấm, dấu phẩy, không thể trừ điểm vào đâu được, mặc dù một số người làm công tác tuyển chọn, ra đề như ông rất nghiêm túc.

Đại biểu Trần Trọng Dực cho hay, có một số địa phương của Hà Nội có hiện tượng “chạy công chức”, chi dưới 100 triệu khó được vào biên chế.

“Trưởng các phòng nội vụ các địa phương thu hút việc này” – ông Dực khẳng định.

Ông cho biết, đây là sự thật đau lòng nên đề nghị Thành phố phải suy nghĩ và điều chỉnh.

Vị đại biểu gốc miền Trung này còn nhận xét, tuy chúng ta hô hào tinh giảm biên chế nhưng năm nào, bộ máy của Hà Nội cũng “phình to”.

Năm nay, HĐND TP vừa thông qua tờ trình về biên chế. Theo đó, biên chế các đơn vị sự nghiệp của Hà Nội năm 2013 là 143.610 biên chế, tăng so với năm 2012 là 4.704 biên chế.

Giải trình về những chất vấn trên, ông Trần Huy Sáng, Giám đốc Sở Nội vụ cho hay, TP đã lập 4 lớp đào tạo nguồn, tuyển những người được đào tạo dài hạn trong các trường ĐH. Sau đó sẽ đưa tới các huyện để rèn luyện, làm nguồn công chức kế cận lớp lãnh đạo sau này. Bởi vậy, sẽ giảm bớt thi tuyển, giảm bớt tiêu cực…

Hoàng Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang