Quyết định đình chỉ học sinh vì tự ý bỏ diễn văn nghệ là đòn tâm lý

author 12:25 21/01/2015

(VietQ.vn) - Đây là chia sẻ của Phó hiệu trưởng nhà trưởng để nâng cao nhận thức các em, không nâng cái tôi cá nhân quá lớn trong mối quan hệ với tập thể.

Chiều 20/1, quyết định đình chỉ học tập "lạ" của trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão đối với em Nguyễn Thị Tuyết Linh với lý do "Tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ ngày sơ kết học kỳ 1” khiến dư luận xôn xao. Kèm với bản quyết định là chú thích, em Linh phải trả lại giấy khen và bị xếp hạnh kiểm yếu trong học kỳ 1.

Quyết định đuổi học lạ đời chỉ vì học sinh không đi diễn văn nghệ

Quyết định đuổi học lạ đời chỉ vì học sinh không đi diễn văn nghệ. Ảnh DSPL

Được biết, học sinh Nguyễn Thị Tuyết Linh đã tham gia các buổi tập văn nghệ chuẩn bị cho buổi lễ sơ kết Học kì I năm 2014-2015. Nhưng đến ngày 17.1, thấy thông tin em này nói sẽ không tham gia nên hiệu trưởng cùng giáo viên chủ nhiệm đã phân tích, động viên và em đã đồng ý biểu diễn. Tuy nhiên, hôm sau học sinh này đã không biểu diễn văn nghệ, không tham gia lễ sơ kết nhận giấy khen học sinh tiên tiến.

Em Nguyễn Thị Tuyết Linh cho biết em có tham gia một tiết mục múa tập thể diễn ra trong lễ sơ kết học kỳ 1 vào ngày 18/1. Nhưng cũng trong thời gian này, Linh lại vướng kế hoạch đi tặng quà cho người nghèo ở Tiền Giang từ thứ 7 ngày 18/1 đến chiều chủ nhật 19/1 nên em xin phép cô hiệu trưởng vắng mặt ở lễ sơ kết nhưng cô không đồng ý. Tuy nhiên, em vẫn tự ý nghỉ.

Trao đổi qua điện thoại với PV báo Pháp luật TP HCM em Tuyết Linh cho biết rất sốc với quyết định trên. "Em biết vắng diễn văn nghệ khi không được phép là sai nhưng em nghĩ chắc chỉ bị viết bản kiểm điểm, nặng lắm cũng chỉ bị kỷ luật trước toàn trường thôi nhưng không ngờ em lại bị đuổi học", Linh nói.

Về vụ việc nói trên, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: “Với lý do như vậy thì nhà trường chỉ nên phê bình, nhắc nhở học sinh. Từ lý do cho đến văn bản xử lý của nhà trường đều không đúng quy định của Bộ. Đề nghị nhà trường xem xét lại quy trình xử lý kỷ luật học sinh, tức là xử lý chưa đúng thì phải nhận ngay học sinh vào học lại”.

Về phía nhà trường, trao đổi với báo Dân trí, ông Nguyễn Văn Phú, Phó hiệu trưởng Trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão khẳng định đây chỉ là một động tác giả của nhà trường, đã được nhà trường áp dụng từ lâu trong việc giáo dục và nâng cao nhận thức, tính kỷ luật cho các em. Quyết định này không có tính pháp lý. Ông Phúc cũng cho rằng, nhà trường áp dụng biện pháp này nhằm đánh vào tâm lý của học sinh, giúp các em thay đổi nhận thức, không nâng "cái tôi" quá lớn trong mối quan hệ với tập thể.

Phương Khanh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang