Đuổi khỏi ngành 3 Thanh tra giao thông "làm việc kiểu lạ đời"

author 09:08 28/05/2013

(VietQ.vn) - Bộ trưởng GTVT ông Đinh La Thăng chỉ đạo Sở GTVT Hải Dương xác minh làm rõ vụ việc thanh tra giao thông "làm việc kiểu lạ đời" mà Chất lượng Việt Nam thông tin.

Qua xác minh cho thấy 3 cán bộ thanh tra liên quan đến vụ việc "làm việc kiểu lạ đời" gồm: Vũ Đức Phương, Bùi Đức Hiệp, Mạc Phú Thịnh.

Sở GTVT Hải Dương cũng đã thành lập Hội đồng kỷ luật và quyết định xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với ông Vũ Đức Phương - thanh tra viên; Kỷ luật khiển trách đối với ông Bùi Đức Hiệp và Mạc Phú Thịnh; đồng thời đưa ra khỏi ngành thanh tra giao thông vận tải cả 3 cán bộ nêu trên.
Thanh tra giao thông Hải Dương ngồi trong xe  "kiểm tra" giấy tờ xe tải
 
Ngay khi giải quyết xong sự việc này, Sở GTVT tỉnh này đã báo cáo lên Bộ GTVT. Trước đó, như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, gần đây tại khu vực quốc lộ 37, Hải Dương, lực lượng thanh tra giao thông tỉnh này liên tục chặn xe người đi đường bất kể xe quá tải hay không. Trong quá trình "kiểm tra" giấy tờ xe, lực lượng này ngồi trong xe và "kiểm tra" giấy tờ rất nhanh. Chỉ khoảng 5 -10 giây. 
 
Đối với xe quá trọng tải, thanh tra giao thông không hề dùng phương tiện cân để xác định trọng lượng. Ông Phạm Thanh Hoàn, Chánh thanh tra giao thông Hải Dương nói rằng, chỉ cân khi có khiếu nại của tài xế. Về việc cán bộ của mình "kiểm tra" giấy tờ trong 5 - 10 giây, ông Hoàn không bình luận gì. 
 
Liên quan đến vụ việc này, UBND tỉnh Hải Dương cũng đã có công văn gửi về tòa soạn Chất lượng Việt Nam thông báo việc UBND tỉnh đã yêu cầu Sở GTVT Hải Dương báo cáo vụ việc này.
 
Mai Tuân
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang