Đuổi việc nữ cán bộ Thanh tra tỉnh lừa 'chạy việc'

author 07:02 12/11/2016

(VietQ.vn) - Nữ cán bộ Thanh tra tỉnh Hòa Bình này lừa "chạy việc" cho người dân bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố bị can.

Ông Nguyễn Văn Trường, Chánh Thanh tra tỉnh Hòa Bình cho biết vừa ký quyết định số 405/QĐ-TTr về việc kỷ luật buộc thôi việc đối với bà Nguyễn Thị Bình (SN 1979, nguyên quán huyện Ba Vì, TP Hà Nội, thường trú tại xã Trung Minh, TP Hòa Bình, là cán bộ Phòng Thông tin, dữ liệu - Thanh tra tỉnh Hòa Bình) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo ông Trường, quyết định này dựa trên thông báo số 340/TB của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình về việc ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Bình về hành vi trên.

 Ảnh minh họa

Trước đó, bà Nguyễn Thị Bình bị người dân tố cáo đã lấy danh nghĩa là cán bộ của Thanh tra tỉnh Hòa Bình nhận tiền lừa chạy việc để chiếm đoạt tài sản. Vụ việc này sau đó bị phát giác và Thanh tra tỉnh Hòa Bình đã chuyển toàn bộ các cáo buộc liên quan đến bà Bình sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hoà Bình để điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Bước đầu cơ quan công an làm rõ, Nguyễn Thị Bình đã lợi dụng danh nghĩa là cán bộ phòng chống tham nhũng Thanh tra tỉnh Hòa Bình để tìm mọi cách lân la, dò hỏi xem gia đình nhà nào có con cái đến tuổi đi học hoặc đi làm mà chưa có công ăn, việc làm thì y sẽ tiếp cận và đặt vấn đề xin việc hoặc xin cho đi học với mức phí vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, tất cả những lời hứa chắc như đinh đóng cột sẽ lo “chạy việc”, “chạy học” vào nhà nước và ngành công an cho các bị hại của Bình đều bất thành.

Phạt và rút giấy phép bán hàng đa cấp Công ty CP Japan Life Việt Nam(VietQ.vn) - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết vừa rút giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty CP Japan Life Việt Nam.

 Quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với bà Nguyễn Thị Bình của Thanh tra tỉnh Hòa Bình

Được biết, đối tượng Nguyễn Thị Bình chỉ là chuyên viên tại Thanh tra tỉnh Hòa Bình, không phải là thanh tra viên, không phải là đảng viên. Trước khi bị tố, bà Nguyễn Thị Bình là cán bộ Phòng Thanh tra phòng chống tham nhũng, Thanh tra tỉnh Hòa Bình.

Tuy nhiên, trong thời gian này bà Bình có dấu hiệu phức tạp về tài chính với một số cá nhân ở bên ngoài. Sự việc này đã được Thanh tra tỉnh Hòa Bình phát hiện và yêu cầu bà Bình làm bản kiểm điểm và cam kết không tái phạm.

Sau đó bà Bình bị tố cáo vì có dính líu đến việc nhận tiền để chạy việc cho người dân, nhưng đó chỉ là hành vi lừa đảo.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang