Hoảng hốt công nghệ dùng axit tẩy rửa sản xuất đường cát

author 22:10 17/05/2015

(VietQ.vn) - Hơn 1 tạ đường vàng thành phần được sản xuất từ axit và hóa chất bị phát hiện tại cơ sở sản xuất đường cát vàng của bà Lý Lệ Châu tại TP. Phan Thiết.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 17/5, công an tỉnh Bình Thuận triệt phá một cơ sở sản xuất đường cát vàng bằng axit của bà Lý Lệ Châu (53 tuổi, ở thành phố Phan Thiết).

Tại cơ sở nói trên, lực lượng chức năng thu giữ 150 kg đường vàng thành phẩm đóng thành từng cây 12 kg, một thùng nhựa có chứa 18 kg axít photphoric và hóa chất màu vàng.

 Đường cát vàng giả được sản xuất từ axit và hóa chất

Đường cát vàng giả được sản xuất từ axit và hóa chất. Ảnh VnExpress

Một cán bộ công an tham gia xử  lý chia sẻ: "Cơ sở trộn axít photphoric, nước và hóa chất màu vàng vào đường cát trắng để cho ra đường cát có màu vàng óng ánh đẹp, mang đi tiêu thụ. Axit photphoric là hóa chất công nghiệp chuyên dùng để tẩy rửa, không nằm trong danh mục được cho phép dùng để chế biến thực phẩm".

Bà Châu khai nhận ban đầu với cơ quan chức năng đã mua đường cát trắng với giá 13.000 đồng/kg, trộn theo quy trình trên rồi đem đi tiêu thụ ở các quán cafe, quán ăn,... với giá 15.500 đồng/kg. Được biết, ngoài cơ sở sản xuất không giấy phép tại KP6, phường Đức Long, Phan Thiết mà lực lượng chức năng đã phát hiện, bà Châu còn có 1 sạp kinh doanh đậu đường tại chợ Phan Thiết. Sạp của bà Châu cũng có bán loại đường vàng này cho người dân, theo Pháp luật TP.HCM.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang