Dưỡng da tốt nhất bằng những sản phẩm tự nhiên

author 12:35 06/04/2014

(VietQ.vn) - Một làn da trắng, mịn màng luôn là một tiêu chuẩn đánh giá vẻ bề ngoài của bạn. Có rất nhiều những thứ xung quanh có thể giúp cho làn da của bạn luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống mà không cần dùng đến bất cứ một loại mỹ phẩm nào.

Làm đẹp với sữa chua:

sữa chua làm đẹp da

Nhiều người biết đến lợi ích của việc ăn sữa chua, bởi vì trong quá trình lên men sữa chua có hàng triệu các vi khuẩn tham gia có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là cho hệ tiêu hóa.

Một công dụng khác của sữa cho có lẽ cũng được nhiều người biết đến, đó là làm đẹp cho làn da. Bởi Axit lactic trong sữa chua có công dụng làm cho da mềm, mịn căng và làm se các lỗ chân lông. Nó cũng giúp ngăn ngừa xâm nhập và kìm chế hoạt động của các vi khuẩn có hại, giúp bảo vệ da. Các vi khuẩn lên men chua còn có khả năng tiết ra kháng sinh tự nhiên, giúp việc tái tạo da một cách nhanh chóng.

Bạn có thể sử dụng sữa chua một cách đơn giản nhất là đắp lên mặt vào các buổi sáng, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh. Ngoài ra, bạn còn có thể trộn sữa chua với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ đắp mặt một cách hiệu quả hơn như sau:

- Trộn đều sữa chua và đậu lăng bôi lên da cho đến khi khô. Dùng tay bóc lớp mặt nạ sau một thời gian đắp rồi rửa mặt sạch với nước sạch.

- Trộn đều một cốc sữa chua nguyên chất với với hai thìa rưỡi cà phê mật ong, đắp lên mặt. Sau 5 phút rửa sạch mặt bằng nước ấm.

- Sữa chua trộn với vỏ cam tán nhuyễn, đắp lên mặt khoảng độ 15 phút. Sau đó rừa lại bằng nước sạch.

Dầu Ô liu

dầu oliu làm đẹp da

Dầu ô liu chăm sóc da không còn là phương pháp gì mới. Nó đã được phát hiện từ hơn 5000 năm trước và đã nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu để chăm sóc da. Với thành phần giàu các chất Vitamin A, E, K, D khiến dầu ô liu trờ thành một biện pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy dầu ôliu bôi lên những vùng da như da cổ, da mặt, chân hay tay…Bạn sẽ hoàn toàn bị bất ngờ với công dụng kỳ diệu của ôliu chỉ sau một thời gian ngắn. Tinh chất trong dầu ôliu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi của da làm cho da sáng đẹp hơn.

Dùng để đắp mặt nạ: Lòng đỏ trứng gà, hai muỗng mật ong và 2 muỗng dầu ôliu. Sau đó bạn trộn thật đều và xoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt của mình và thư giản khoảng chừng 10-20 phút và sau đó chúng ta rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn chỉ cần làm 1 tuần 1 lần và trước khi đi ngủ bạn có thể dùng dầu ôliu đắp lên mặt. Sáng hôm sau bạn sẽ có một làn da sáng mịn, hồng hào, khỏe mạnh.

Dầu dừa

dầu dừa làm đẹp da

Dầu dừa hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm có hiệu quả trên tất cả các loại da đặc biệt là giải pháp dưỡng da khô rất hiệu quả. Lợi ích của dầu dừa đối với da là tương đương với dầu có chứa khoáng chất. Với dầu dừa tinh khiết 100% từ tự nhiên khi chăm sóc da nó không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Do đó dầu dừa là một giải pháp an toàn để ngăn ngừa khô và bong da, đặc biệt là các vùng da bị viêm hay chàm.

Để sử dụng chúng ta thoa dầu dừa lên mặt trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Nếu bạn muốn dùng dầu dừa để làm mặt nạ, hãy trộn một chút mật ong vào dầu dừa rồi thoa lên mặt. Giữ yên mặt nạ này trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Dầu dừa không chỉ có tác dụng giữ ẩm, mà nó còn có một tác dụng khác là nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da của bạn do có lượng Vitamin E vô cùng dồi dào. Vì vậy, mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa một lớp dầu dừa vừa đủ lên da và chờ đợi hiệu quả bất ngờ vào buổi sáng hôm sau. Đối với những bạn gái có làn da bóng nhờn, một lớp dầu dừa mỏng sẽ giúp da bạn mềm mại nhưng không quá “dầu”. Chú ý, dầu dừa không phù hợp với những làn da bị mụn.

Mật ong

mật ong làm đẹp da

Mật ong chứa nhiều vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như: đồng, sắt, kẽm, canxi, kali, natri, phốt – pho, magiê,… rất tốt cho da. Các axit amin có trong mật ong giúp làn da duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt tốt cho làn da bị lão hóa. Hàm lượng chất chống ô xy hóa phong phú còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mặt trời, hỗ trợ khả năng đàn hồi, giúp trẻ hóa làn da. Hai cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn sử dụng mật ong một cách hiệu quả nhất cho làn da của mình.

Dưỡng da, làm mềm và đẹp da mặt: Vắt lấy nước 1 quả chanh tươi, hòa đều với 20 g mật ong, thoa nhẹ một lớp mỏng lên da mặt. Sau chừng 10 – 15 phút dùng nước rửa sạch (tốt nhất là dùng nước mưa hoặc nước cất).

Dưỡng da và tẩy các vết nám, các nốt tàn nhang: Hoa đào và nhân hạt bí đao lượng bằng nhau, mật ong lượng vừa đủ. Hoa đào phơi khô trong bóng râm và nhân hạt bí đao sấy khô, trộn đều tán mịn rồi hòa với mật ong, đựng trong lọ kín dùng dần. Khi dùng, rửa sạch da mặt bằng nước ấm, lau khô rồi thoa một lớp mỏng cao thuốc lên da mặt, sáng hôm sau dùng nước ấm rửa sạch. 

Có thể bạn chưa biết hoa đào và hạt bí đao, hai vị thuốc này thường được các y gia đời xưa thường xuyên sử dụng để chế mỹ phẩm làm đẹp da mặt.

Thu Trang (tổng hợp)


 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang