Đường dây bảo kê của cán bộ Sở GTVT Cần Thơ là có tổ chức

authorLan Ninh 19:30 16/09/2016

(VietQ.vn) - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết đường dây bảo kê của cán bộ Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ là có tổ chức

Theo báo Thanh Niên, sáng 16/9, theo đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ, việc Dương Minh Tâm (36 tuổi), nguyên Phó chánh Thanh tra giao thông (TTGT) Cần Thơ bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra vào ngày 15/9 về hành vi "nhận hối lộ" xuất phát từ quá trình điều tra đã cho thấy, ngoài số tiền được chia chác (trong khoản 3,6 tỉ đồng), để được "bảo kê", hằng tháng, các doanh nghiệp (DN) phải nộp tiền cho riêng Tâm.

 Nguyên Phó chánh thanh tra giao thông nhận hối lộ tiền tỷ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Thanh Niên cho hay, cơ quan điều tra cũng khẳng định, đường dây “bảo kê” này có tổ chức. Tuy nhiên, bị can nào là chủ mưu hiện đang được Cơ quan điều tra làm rõ.

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, đại tá Trần Ngọc Hạnh cho biết: "Có nhiều nhà xe, doanh nghiệp không dám đứng ra tố cáo do thấy nhiều cán bộ TTGT vẫn đang còn giữ vị trí công tác. Vì vậy, cơ quan điều tra mới đề nghị Sở Giao thông Vận tải tạm thời đình chỉ, luân chuyển công tác đối với những người này".

Ông Vũ Đức Thuận lên làm Tổng giám đốc PVC như thế nào?(VietQ.vn) - Ông Vũ Đức Thuận có bằng kỹ sư xây dựng, thạc sĩ quản trị kinh doanh và từng làm việc cho nhiều công ty thuộc Tập đoàn Sông Đà

Cơ quan điều tra xác định, Tâm đứng ra bảo kê cho 9 doanh nghiệp để hưởng số tiền trên 360 triệu đồng. Các doanh này bị ép buộc phải chung chi hàng tháng.

Số tiền trên không nằm trong 3,5 tỷ mà 60 nhà xe cũng như doanh nghiệp nộp cho Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, cò móc nối với TTGT) cùng 3 TTGT khác là Võ Hoàng Anh (34 tuổi), Lý Hoàng Minh (31 tuổi) và Đoàn Vũ Duy (38 tuổi). Nhóm người này đã bị khởi tố, bắt tạm giam trước đó.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang