Đường dây dùng ảnh sex tống tiền xuyên quốc gia

author 06:56 03/05/2014

Cơ quan chức năng vừa triệt phá đường dây tống tiền bằng cách đe dọa công bố ảnh "nóng" của nạn nhân lên mạng.

heo BBC hôm 2/5, cảnh sát Philippines vừa bắt giữ hàng chục nghi phạm có liên quan đến đường dây tống tiền này.

Ông Allan Purisima, Giám đốc Cảnh sát quốc gia Philippines cho biết, có tổng cộng 58 nghi phạm đã bị bắt trong cuộc điều tra về đường dây tống tiền kể trên.

“Những thành viên của nhóm này tạo ra những tài khoản trực tuyến trên mạng xã hội và giả dạng những cô gái châu Á quyến rũ với mục đích thu hút khách hàng, đặc biệt là nam giới ở nước ngoài.

Sau khi làm quen với nạn nhân, chúng sẽ thuyết phục họ thoát y hoặc thể hiện những hành động nhạy cảm trước webcam. Toàn bộ những hình ảnh này được ghi lại. Sau đó, nhóm tội phạm dùng những hình ảnh nhạy cảm này để tống tiền nạn nhân. Thông thường số tiền chúng đòi hỏi dao động từ 500 USD đến 2.000 USD”, ông Purisima nói về thủ đoạn của băng tống tiền.

Chiến dịch truy quét đường giây tống tiền bằng ảnh sex này có sự tham gia của cảnh sát các nước Philippines, Mỹ, Hong Kong (Trung Quốc), Scotland, Singapore, Úc và Interpol.

“Băng nhóm này hoạt động chuyên nghiệp. Nhưng kẻ tống tiền được cung cấp các khóa đào tạo, được hưởng chế độ đãi ngộ tốt như ngày nghỉ, tiền mặt, điện thoại nếu đạt được "doanh thu" đề ra”, một thông báo của Interpol cho biết vào hôm nay.

Ông Sanjay Virmani, giám đốc Trung tâm Tội phạm Kỹ thuật số của Interpol đã dùng từ "khổng lồ" để nói về quy mô của đường dây tống tiền này.

“Băng tội phạm không giới hạn trong một quốc gia nào cả, các nạn nhân cũng vậy. Đây là lý do tại sao việc hợp tác quốc tế trong điều tra tội phạm như vậy là cần thiết”.

Một cảnh sát của Scotland, người cũng tham gia chiến dịch này cho biết, một thiếu niên người Scotland đã tự sát khi bị tống tiền.

Ông Louis Kwan, cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) cũng tiết lộ: 530 người ở Hong Kong, hầu hết trong độ tuổi 20 đến 30, là nạn nhân của băng nhóm tống tiền này.

Theo Tienphong-BBC

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang