Đường dây nóng tiếp nhận 156 tin tức tố giác tham nhũng dịp Tết

author 11:25 17/02/2016

(VietQ.vn) - Từ 2 đên 16/2, 3 đường dây nóng chống tham nhũng đã tiếp nhận được 156 nguồn tin (điện thoại trực tiếp và nhắn tin) tố giác tham nhũng.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt vừa ký văn bản gửi Tổng Thanh tra Chính phủ báo cáo về việc nắm tình hình tặng quà, nhận quà Tết không đúng quy định trong dịp Tết Bính Thân 2016. 

Theo đó, qua tổng hợp báo cáo chưa đầy đủ của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tập đoàn kinh tế nhà nước, tổng công ty... chưa phát hiện trường hợp sử dụng tiền, tài sản công không đúng quy định, lãng phí, tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Bính Thân 2016.

Theo lãnh đạo Cục chống tham nhũng, đến ngày 15/2 đã có 22 đơn vị nộp báo cáo về nội dung trên, còn lại nhiều đơn vị khác báo cáo qua điện thoại.

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt 

 

Đáng chú ý, trong văn bản này cũng cho biết trong và sau Tết Nguyên đán (từ ngày 2 - 16/2), qua 3 đường dây nóng của Cục Chống tham nhũng và Cục trưởng Cục Chống tham nhũng đã tiếp nhận được 156 nguồn tin (điện thoại trực tiếp và nhắn tin) tố giác tham nhũng. Trong đó có 66 nguồn tin có liên quan đến việc tặng quà, nhận quà sai với quy định; 50 nguồn tin có dấu hiệu tiêu cực tham nhũng.
Trả lời báo chí về việc tại sao lại có sự vênh nhau giữa báo cáo và đường dây nóng, ông Phạm Trọng Đạt cho biết: “Thông tin cung cấp là phản ánh của người dân mang tính hình thức, phản ánh dấu hiệu thôi. Còn phải xác minh, thẩm định xem có đúng không, thật giả, phân biệt tình cảm hay lợi dụng công quỹ nhà nước còn phải có giai đoạn nữa chứ không thể kết luận ngay”. Ngoài ra, ông Đạt cho rằng việc tặng quà hiện nay đã biến tướng rất nhiều hình thức rất khó kiểm soát, báo Thanh Niên đưa tin. 
Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang