Đường dây "tử thần"

author 10:56 21/09/2013

(VIetQ.vn) - Ngay sát dưới cổng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đường dây điện trung thế được chôn nông hơn so với quy định.

Tiếp tục điều tra về việc vi phạm quy chuẩn trong lắp đặt cáp ngầm, PV Chất lượng Việt Nam lại phát hiện những đường dây điện trung thế được chôn nông hơn quy định.

Trên đường Hoàng Quốc Việt, đoạn qua Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (tên gọi cũ là trường Đảng Nguyễn Ái Quốc), các đường dây này chỉ chôn cách mặt đất khoảng 20 - 30 cm, trong khi quy định là 100cm mới đảm bảo an toàn. 

Trước đó, 2 công nhân đào đường đã bị điện giật và bỏng nặng khi khoan vào đường dây trung thế ở đường Trần Quốc Hoàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Chất lượng Việt Nam đã 2 lần gửi câu hỏi tới Tổng công ty Điện lực Hà Nội, đề nghị có câu trả lời về hệ thống cấp ngầm trên toàn thành phố, nhưng đến nay, 21/9, vẫn chưa nhận được hồi âm.

Từ trước dịp Đại lễ năm 2010 đến nay, Hà Nội đã và đang hạ ngầm nhiều tuyến cáp, để đảm bảo "văn minh đô thị". Tuy nhiên, việc hạ ngầm có đảm bảo đúng quy chuẩn hay không, đang là vấn đề mà dư luận đặt ra với ngành điện?
 

Đường dây màu cam chôn dưới chân HV Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh là đường dây điện trung thế

Mặt cắt ngang đường dây "tử thần" cho thấy, đây là dây điện chứ không phải loại khác.

Đường dây tử thần

Dây cáp điện được chôn cách mặt đất khoảng 20 - 30 cm, nông hơn so với quy chuẩn ngành điện.

Đường dây tử thần

Sẽ rất nguy hiểm nếu công nhân các ngành khác đào bới để lắp đặt các thiết bị khác mà không biết, "tử thần" nằm sát chân mình.

Cáp ngầm

Khi được hỏi, một số người thi công ở đây cũng biết là việc lắp đặt này nông hơn so với quy định. Trong ảnh, người mặc áo cam là công nhân ngành điện.

Đường dây điện ngầm

Nếu hạ cấp ngầm nông thì chi phí xây dựng sẽ thấp hơn so với hạ cấp ngầm đúng quy chuẩn.

Hoàng Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang