Đường dây 'xăng tặc' rút trộm chuyên nghiệp từ xe bồn

author 19:59 29/01/2015

(VietQ.vn) - Thông tin từ Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an cho biết, chiều 28/1 hàng chục trinh sát thuộc đơn vị này phối hợp cùng Công an TP.HCM phá đường dây rút trộm xăng máy bay ở các điểm tại thành phố.

Tài xe xe bồn rút trộm xăng dầu máy bay

Theo tin tức từ báo Infonet, qua quá trình trinh sát, lúc 15h chiều, dưới sự chỉ đạo của thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến -  Cục trưởng C45, Bộ Công an, các đơn vị nghiệp vụ đã đeo bám, bắt quả tang các đối tượng có hành vi rút trộm xăng dầu xe bồn trên đường vận chuyển vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Bám theo một xe bồn chở xăng đến đường Đào Trí, phường Phú Mỹ, quận 7 tổ trinh sát bắt quả tang tài xế dừng xe rút xăng ra 20 can nhựa. Nhóm đối tượng khác đi xe gắn máy đến lấy xăng cũng bị tạm giữ. Làm việc với cơ quan công an, chủ điểm trên tên Sửu (39 tuổi, ngụ quận 7) khai nhận cấu kết với cánh tài xế xe bồn rút trộm xăng sau đó bán cho các đối tượng thu mua. Tại hiện trường công an thu giữ 20 can nhựa loại 30 lít đựng đầy xăng máy bay chất trên xe tải nhỏ.

Xe tải nhỏ dùng để chở can xăng dầu rút trộm từ xe bồn

Xe tải nhỏ dùng để chở can xăng dầu rút trộm từ xe bồn. Ảnh: Infonet

Cùng thời điểm, tài xế một chiếc xe bồn đến đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình. Tổ trinh sát bắt quả tang tài xế đang có hành vi rút trộm xăng ra các can nhựa. Tang vật thu giữ tại hai điểm trên được niêm phong, 7 nghi can bị tạm giữ tiếp tục làm rõ.

"Bãi đáp" chuyên dụng để rút xăng dầu xe bồn

Cuối năm 2014, báo Pháp luật TP.HCM đã làm phóng sự dài kì về nạn rút xăng từ xe bồn. Xăng dầu từ tổng kho xăng dầu Nhà Bè theo các xe bồn về trung tâm TP.HCM cung cấp cho các đại lý, cây xăng. Thế nhưng trên đường đi, nhiều tài xế đã rẽ vào các “bãi đáp” để mở niêm chì, rút xăng dầu.

Theo đó, các xe bồn thường ghé vào bãi đáp không có số nhà, biển hiệu, nằm vị trí thưa dân cư, xung quanh là lau sậy um tùm, không có nhà cao tầng. Chỉ trong khoảng 15 phút sau khi ghé vào bãi đáp, 5-6 can loại 30 lít chứa đầy xăng được rút từ bồn rồi chuyển vào cất giấu trong xe tải nhỏ.  

Từ thông tin của báo Pháp Luật TP.HCM, Công an quận 7 đã cho trinh sát phối hợp với PV đeo bám hoạt động rút ruột xăng dầu tại hai điểm trên đường Hoàng Quốc Việt và Đào Trí. Lúc 12 giờ ngày 28-10, các trinh sát Công an quận 7 phát hiện chiếc xe bồn 60M-2452 vào bãi “có chó dữ” đường Hoàng Quốc Việt do Nguyễn Văn Tiên (37 tuổi) làm chủ.

 

Hoạt động rút xăng từu xe bồn có sự thông đồng thành 1 đường dây chuyên nghiệp

Hoạt động rút xăng từu xe bồn có sự thông đồng thành 1 đường dây chuyên nghiệp. Ảnh: PLO

Tiếp đó, chiếc xe mang biển số đỏ KP-3779 của Quân khu 7 cũng vào đây. Ngay lập tức các trinh sát ập vào và bắt quả tang phụ xế Nguyễn Hoàng Bá (ngụ phường Tân Phong, quận 7) mặc đồng phục của Petrolimex đi cùng một đại úy quân đội là tài xế đang công tác tại đơn vị VK 102 Nhà Bè rút can gần đầy xăng A92 bán cho Tiên với giá 11.000 đồng/lít.

Khám xét, công an thu giữ 19 can loại 30 lít và một phuy đựng hơn 30 lít dầu được giấu trong chiếc xe tải nhỏ. Kiểm tra số can trên thì có 11 can xăng (10 can xăng A92 và một can xăng trắng dành cho máy bay) và tám can dầu. Tổng cộng gần 600 lít xăng, dầu các loại. Theo khai nhận của Tiên, bãi này Tiên thuê và hoạt động cũng không có giấy phép kinh doanh.

Ngay sau đó, công an cũng ập vào kiểm tra điểm 93 Đào Trí, thu giữ hai can dầu loại 30 lít, nhiều dụng cụ hút, chứa xăng dầu, nhiều niêm chì đã bị cắt. Quản lý bãi này là Trần Văn Tình (27 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) thừa nhận là có mua xăng dầu của xe bồn với giá 17.000 đồng/lít xăng và 15.000 đồng/lít dầu. Theo Tình thừa nhận thì bãi này do anh của Tình là Trần Văn Lập (ngụ Thủ Đức) làm chủ.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang